Công an tỉnh Bình Phước
Tìm thấy chủ tài sản thông qua ứng dụng định danh điện tử VNeID
Lượt xem: 786
Ngày 27-2, Công an xã Long Hưng, huyện Phú Riềng cho biết đơn vị đã tìm thấy chủ nhân của chiếc ví tiền và trao trả lại tài sản chỉ sau 3 tiếng đồng hồ kể từ lúc bị rơi, khi thông qua ứng dụng định danh điện tử VNeID.

Trước đó, vào khoảng 7 giờ 30 phút ngày 27-2, ông  Mai Xuân Tùng, sinh năm 1975, trú Thôn 10, xã Long Hưng (Phú Riềng) đi từ nhà đến UBND xã Long Hưng ( Phú Riềng), khi đến khu vực đường liên xã thuộc Thôn 1, xã Long Hưng thì có nhặt được 1 chiếc ví bên lề đường. Qua kiểm tra bên trong ví có một số giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Anh Tuấn, sinh năm 2002, trú Khu phố 2, phường Linh Xuân, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh và hơn 1 triệu đồng tiền mặt. Ngay sau khi nhặt được chiếc ví, ông  Mai Xuân Tùng đã mang đến Công an xã Long Hưng trình báo và  nhờ Công an tìm giúp người bị mất tài sản để liên hệ nhận lại. Trung tá Dương Thành Nam, Trưởng Công an xã Long Hưng cho biết: Trên giấy tờ Căn cước công dân có thể hiện tên tuổi và địa chỉ của người bị làm rơi. Tuy nhiên để liên hệ và tìm thấy người bị làm rơi để trả lại sẽ mất nhiều thời gian; bởi vì phải liên hệ Công an phường Linh Xuân, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh để xác minh thông tin chủ nhân của chiếc ví trên, sau khi có thông tin, Công an xã mới gửi toàn bộ tài sản cùng giấy tờ trong chiếc ví và ủy quyền cho Công an phường Linh Trung, TP Thủ Đức trao trả. Nhiều khi, người làm rơi chiếc ví không có mặt tại địa phương thì việc trao trả tài sản cũng sẽ mất thời gian. Tuy nhiên, từ các giấy tờ của chủ nhân chiếc ví, Công an xã Long Hưng, huyện Phú Riềng đã thông qua ứng dụng định danh điện tử VNeID đã xác định được số điện thoại của anh Nguyễn Anh Tuấn và đã liên hệ anh đến Công an xã để bàn giao lại toàn bộ tài sản chỉ sau 3 tiếng đồng hồ kể từ lúc ông Mai Xuân Tùng mang chiếc ví đến trình báo.

anh tin bai

Công an xã Long Hưng trao trả lại chiếc ví tiền cho anh Nguyễn Anh Tuấn

Tại Công an xã nhận được lại giấy tờ và tài sản bị mất, anh Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ niềm vui mừng và cảm kích trước hành động không tham của rơi của ông Mai Xuân Tùng. Đồng thời cảm ơn Công an xã Long Hưng đã tích cực xác minh, tìm kiếm trả lại tài sản. Anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết thêm: Lúc phát hiện bị mất chiếc ví, anh rất hoang mang vì toàn bộ giấy tờ tùy thân như như CCCD, giấy đăng ký xe, thẻ ATM... bị rơi và đi làm lại sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức. Trong khi anh đang quay lại các đoạn đường đã đi qua để tìm chiếc ví, thì nhận được điện thoại của Công an xã báo lên nhận lại tài sản.

Qua đây, anh Nguyễn Anh Tuấn cũng khuyên người dân ai chưa cài đặt ứng dụng VNeID mức độ 2 thì đến Cơ quan công an cài đặt ngay. Bởi vì qua ứng tài khoản ĐDĐT mức độ 2 thì tương đương với sử dụng thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip; tích hợp được rất nhiều các loại giấy tờ cá nhân (thẻ BHYT, giấy phép lái xe, đăng ký xe...); phục vụ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công trực tuyến; tra cứu thông tin về cư trú của công dân, thông tin hộ gia đình; phản ánh, kiến nghị về tinh hình ANTT, tố giác, tin báo về tội phạm... đặc biệt như trường hợp của anh, chỉ sau 3 tiếng đồng hồ đã nhận được tài sản bị làm rơi. 

Nguyễn Trí – Hà Minh