Công an tỉnh Bình Phước
Tuyên truyền giáo dục pháp luật cho học sinh Trường THCS & THPT Võ Thị Sáu và Trường THCS Phú Nghĩa
Lượt xem: 7049
Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông và phòng, chống pháo nổ dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công an huyện Bù Gia Mập đã phối hợp với Ban giám hiệu các Trường THCS & THPT Võ Thị Sáu và Trường THCS Phú Nghĩa tổ chức tuyên truyền đến hơn 1.300 cán bộ, giáo viên, học sinh trong 2 trường. 

Tại buổi tuyên truyền, các cán bộ Công an huyện đã khái quát về tình hình trật tự an toàn giao thông và công tác phòng, chống pháo nổ trên địa bàn tỉnh Bình Phước nói chung và huyện Bù Gia Mập nói riêng trong thời gian qua. Đồng thời đưa ra các tình huống giao thông thường xảy ra trong thực tế và hướng dẫn cách xử lý các tình huống này khi tham gia giao thông; hướng dẫn các kỹ năng lái xe an toàn; các kiến thức cơ bản trong Luật giao thông đường bộ. Mối nguy hiểm khi sử dụng; mức xử phạt khi vi phạm quy định của pháp luật về mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép pháo nổ cũng như các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Tại buổi tuyên truyền có nhiều câu hỏi và băn khoăn của thầy và trò các trường về Luật giao thông đường bộ, các quy định của pháp luật về quản lý pháo nổ, các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ đã được các cán bộ Công an huyện giải đáp thấu tình đạt lý.
 

anh tin bai

Các em học sinh đặt câu hỏi về Luật Giao thông đường bộ.
 

anh tin bai

Các em học sinh được phổ biến các quy định về pháo nổ.

Sau buổi tuyên truyền, các em học sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực cho bạn bè, gia đình và người thân về tầm quan trọng của việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông và phòng, chống pháo nổ, góp phần đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông học đường.

Huy Thanh, Văn Tuyên