Công an tỉnh Bình Phước
Tuổi trẻ Công an huyện Phú Riềng tuyên tuyền pháp luật cho học sinh
Lượt xem: 747
Thiết thực các hoạt động hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2024) và thực hiện kế hoạch “Tháng thanh niên” năm 2024. Ngày 7-3, tại Trường THPT Phú Riềng, Đoàn Thanh niên Công an huyện Phú Riềng phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường và Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện tổ chức tuyên truyền Luật giao thông đường bộ cho các em học sinh.
anh tin bai

Các em học sinh tham gia trả lời các câu hỏi về Luật giao thông đường bộ

anh tin bai

Tặng quà cho học sinh trả lời xuất sắc các câu hỏi liên quan đếnLuật  giao thông đường bộ

Tại Chương trình, hơn 1000 em học sinh đã được các báo cáo viên là cán bộ Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện truyền đạt một số quy định của Luật Giao thông đường bộ với nội dung ngắn gọn, gần gũi, thiết thực và phù hợp với lứa tuổi của các em như: Việc chấp hành đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện, xe máy điện và xe mô tô, đi bộ đúng phần đường quy định, không đùa giỡn trên đường; không đi ngược chiều; phải qua đường phải ở nơi có vạch kẻ đường; chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông và biển báo hiệu;… nêu ra một số nguyên nhân và hậu quả do tai nạn giao thông gây ra, để mỗi học sinh có ý thức phòng ngừa tai nạn. Bên cạnh đó, cán bộ tuyên truyền cũng đặt ra những câu hỏi liên quan đến các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ theo hiểu biết của học sinh, giúp các em tư duy để hiểu, nhớ lâu kiến thức và có những phần quà để khích lệ những em học sinh tham gia. Ngoài ra tại buổi tuyên tuyền, Đoàn Thanh niên Công an huyện Phú Riềng cũng đã phát hơn 1000 tờ rơi tuyên truyền pháp luật, Cảnh báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, nhất là phương thức, thủ đoạn của tội phạm ma túy, tội phạm công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tội phạm xâm hại tình dục trẻ em; hoạt động “tín dụng đen”...

anh tin bai

anh tin bai

Phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật

Qua buổi tuyên truyền, giúp mỗi học sinh biết được một số quy định cơ bản của pháp luật giao thông đường bộ, kiến thức về an toàn giao thông và hình thành văn hóa giao thông ngay từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường; hình thành ý thức chấp hành pháp luật, phòng ngừa tai nạn giao thông khi tham gia giao thông sau này.

Việt Anh - Hà Minh