Công an tỉnh Bình Phước
Tuyên truyền phòng tránh tai nạn đuối nước tại huyện Lộc Ninh
Lượt xem: 62
Ngày 5/7 tại xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh phòng Cảnh sát PCCC &CNCH Công an tỉnh phối hợp với Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực huyện Lộc Ninh, UBND xã Lộc Tấn tổ chức chương trình tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn "phòng tránh tai nạn đuối nước" hè 2024 cho trẻ em trên địa bàn.   
anh tin bai

Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC &CNCH một số kỹ năng về phòng tránh tai nạn đuối nước cho các em tại chương trình

Tại chương trình, khoảng 200 phụ huynh và các em học sinh trên địa bàn xã Lộc Tấn, được cán bộ tuyên truyền phòng PCCC &CNCH Công an tỉnh tuyên truyền một số kỹ năng về phòng tránh tai nạn đuối nước cho các em; Cụ thể giới thiệu về các nguyên nhân dẫn đến đuối nước, cách phòng tránh và kỹ năng xử trí tai nạn đuối nước để vận dụng vào thực tế khi gặp các tình huống này xảy ra; hướng dẫn thực hành về kỹ năng sơ cứu ban đầu khi trẻ em bị tai nạn đuối nước...

anh tin bai

 

anh tin bai

Hướng dẫn các kỹ năng an toàn, phòng, tránh đuối nước và sơ cứu nạn nhân bị đuối nước cho phụ huynh, học sinh

Tai nạn đuối nước ở trẻ em đến từ nhiều nguyên nhân, trong đó, nguyên nhân chủ quan là các em nhỏ, đặc biệt ở vùng nông thôn, biên giới, vùng sâu, vùng xa không được trang bị kỹ năng an toàn, phòng, tránh đuối nước. Trẻ em hầu hết đều hiếu động, chủ quan, ham vui, thiếu kiến thức, kỹ năng an toàn khi bơi lội, chưa biết quan sát, phát hiện khu vực nguy hiểm nên dễ xảy ra tai nạn đuối nước. Vì vậy, lực lượng Cảnh sát PCCC &CNCH tổ chức chương trình tuyên truyền nhằm trang bị cho phụ huynh, trẻ em trên địa bàn có được kỹ năng để tự bảo vệ mình.

Ngọc Huấn