Công an tỉnh Bình Phước
Công an Bình Phước khám phúc tra sức khỏe cho công dân đăng ký nghĩa vụ tham gia CAND năm 2024
Lượt xem: 1581
Công an tỉnh vừa tổ chức khám phúc tra tổng thể về sức khỏe cho 330 công dân đăng ký tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024 tại Bệnh xá Công an tỉnh. Đây là những thanh niên đã qua sơ tuyển cấp huyện thị xã, thành phố. Ngoài việc đảm bảo sức khỏe theo tiêu chuẩn, các công dân còn phải đảm bảo các yêu cầu về tuổi đời, trình độ văn hóa, phẩm chất, đạo đức.

Việc tổ chức khám phúc tra tổng thể về sức khỏe theo hướng dẫn tại Thông tư số 62 ngày 14/11/2023 của Bộ Công an quy định về tiêu chuẩn sức khỏe và khám sức khỏe tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND phải đảm bảo một số yêu cầu chung như: tuyển người có đủ thể lực và sức khỏe đáp ứng được yêu cầu công tác và chiến đấu của lực lượng CAND; tuyển người không mắc bệnh mãn tính, truyền nhiễm và thương tật có ảnh hưởng tới công tác và chiến đấu; tuyển người không có dị hình, dị dạng, không nghiện các chất ma túy, thể hình thể trạng cân đối…

Đợt khám phúc tra sức khỏe, thể lực này có 330 công dân trên địa bàn tỉnh được phòng Tổ chức cán bộ phối hợp Bệnh xá công an tỉnh tổ chức khám sức khỏe về chiều cao, cân nặng, vòng ngực, chỉ số BMI…; khám lâm sàng theo các chuyên khoa mắt, tai- mũi - họng, răng - hàm - mặt;  khám cận lâm sàng: xét nghiệm máu, điện tim, Xquang.

 Việc khám phúc tra và kết luận sức khỏe đối với công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND năm 2024 đã được thực hiện đảm bảo nguyên tắc “tuyển người nào, chắc người đó”, đảm bảo tuyển đủ 100% chỉ tiêu được Thủ tướng Chính phủ giao. Kết quả, qua khám phúc tra sức khỏe đối với công dân mưu 2024 thì có 322 hồ sơ đạt yêu cầu theo quy định.

Công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND vừa là niềm vinh dự, tự hào, vừa là trách nhiệm của bản thân đối với đất nước. Đồng thời, cũng là cơ hội để công dân được rèn luyện, tu dưỡng, học tập, công tác, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp đảm bảo an ninh trật tự, tiếp nối truyền thống anh hùng của các thế hệ cha anh đi trước và xứng đáng với niềm tin của Đảng, nhân dân.
 

anh tin bai

Các nam thanh niên đăng ký chờ khám sức khỏe

anh tin bai
anh tin bai

Các y, Bác sĩ Bệnh xá Công an tỉnh thực hiện khám phúc tra về sức khỏe, thể lực cho công dân tham gia nghĩa vụ CAND 

Ngọc Huấn - Đức Chung