Công an tỉnh Bình Phước
Hỗ trợ người tái hòa nhập cộng đồng phát triển kinh tế
Lượt xem: 27
Ngày 23-9, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh và các đơn vị có liên quan đã có buổi kiểm tra về việc triển khai thực hiện Quyết định số 22/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, tái hòa nhập cộng đồng tại huyện Phú Riềng.
anh tin bai

Kiểm tra về việc triển khai thực hiện Quyết định số 22/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại huyện Phú Riềng       

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đơn vị phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo, tại huyện Phú Riềng công tác triển khai tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, tái hòa nhập cộng đồng luôn được cấp ủy, chính quyền quan tâm. Thông qua công tác tuyên truyền đã nâng cao nhận thức của người dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương tái hoà nhập cộng đồng, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn. Đến nay huyện đã thẩm định, giải ngân vốn cho 42 trường hợp đủ điều kiện vay phát triển kinh tế gia đình, với dư nợ cho vay là 4 tỷ đồng. Qua theo dõi, 100% hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích như: trồng chọt và chăn nuôi. Từ đó, tạo việc làm ổn định, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống gia đình. 

anh tin bai

 

anh tin bai

Kiểm tra thực tế các mô hình tại xã Long Bình và Long Hà, huyện Phú Riềng

Đoàn công tác cũng đã kiểm tra thực tế các mô hình trồng dưa lưới, hồ tiêu xen canh mít và điều ghép tại xã Long Bình và Long Hà. Qua đó, Đoàn công tác ghi nhận sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện; đồng thời, ghi nhận đánh giá cao công tác quản lý và sử dụng vốn đúng mục đích. Đề nghị địa phương phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục rà soát, để các đối tượng đủ điều kiện được hỗ trợ kịp thời; quan tâm, động viên bằng nhiều hình thức đối với các trường hợp trên, để các mô hình kinh tế phát triển, nhân rộng, từ đó góp phần giảm thiểu các trường hợp tái phạm tội, đảm bảo ANTT tại địa phương.

Đình Yên - Chính Hà