Công an tỉnh Bình Phước
Năm 2023, lực lượng Công an tỉnh Bình Phước góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh
Lượt xem: 718
Tuần qua, Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm (PCTP), tệ nạn xã hội (TNXH) và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ), công tác chuyển hoá địa bàn tỉnh Bình Phướ đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Năm 2023, tỉnh Bình Phước thu hút được trên 830 triệu USD đầu tư vào FDI, đứng trong top 10 địa phương được Chính phủ ghi nhận là có thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài tốt nhất. Tốc độc tăng trưởng kinh tế của Bình Phước đạt 8,34%, đứng thứ 11/63 tỉnh, thành phố; trong khu vực miền Đông Nam bộ Bình Phước đứng đầu. Đây là kết quả rất là đáng phấn khởi. Điều đó cho thấy công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, chuyển hóa địa bàn cũng như là phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong toàn tỉnh đã đóng góp quan trọng thành tựu chung về phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh.

Kết quả tội phạm về trật tự xã hội năm 2023 giảm 2,36% so với cùng kỳ năm 2022, điều tra phá án đạt tỷ lệ 96%; án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, đạt 95,3%; tỷ lệ giải quyết tin báo và tố giác tội phạm đạt 91,1%; chuyển hóa địa bàn, năm qua cũng ghi nhận là chúng ta chuyển hóa địa bàn thành công được 8/10 địa bàn trọng điểm; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có rất nhiều những mô hình, điển hình tiên tiến và được Bộ Công an ghi nhận.

Triển khai Đề án 06 có hiệu quả rất tích cực, đóng góp vào thành tựu chung của cả nước, công tác tái hòa nhập cộng đồng, quản lý người nghiện và công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự giữa các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương ngày càng đi vào chiều sâu và thực chất.
 

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

anh tin bai

 Các đại biểu về dự hội nghị
 

anh tin bai

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu chỉ đạo hội nghị

anh tin bai

Thượng tá Nông Thị Bích Ngọc, PTP Tham mưu Công an tỉnh thông qua các báo cáo tại hội nghị
 

anh tin bai

Đại tá Lâm Văn Long, PGĐ Công an tỉnh điều hành phần tham luận
 

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

Các đại biểu tham luận tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá rất cao sự nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là lực lượng công an các cấp cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo ở 3 cấp đã làm tốt nhiệm vụ của mình. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Năm 2024, phải tiếp tục chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, đặc biệt là phòng ngừa xã hội, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Có các hình thức khen thưởng, động viên kịp thời để động viên những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Đối với công tác phòng, chống tội phạm, yêu cầu tiếp tục tập trung trấn áp mạnh các loại tội phạm mới nổi, nhất là tội phạm trên không gian mạng, tội phạm có tổ chức, tội phạm liên quan đến xã hội đen, trộm cắp, tội phạm trên lĩnh vực môi trường, thương mại điện tử...

Văn Tuyên - Minh Chính