Công an tỉnh Bình Phước
Nâng cao nhận thức phòng chống khủng bố trong tình hình mới
Lượt xem: 143
Trong những năm gần đây, hoạt động khủng bố trên thế giới không ngừng gia tăng cả về số vụ, quy mô, phương thức và tính chất nguy hiểm, đe doạ an ninh của nhiều quốc gia. Vì vậy, việc nâng cao nhận thức, sớm nhận diện và có biện pháp phòng chống khủng bố có ý nghĩa quan trọng đối với an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.  
anh tin bai

Đoàn kiểm tra công tác PCKB làm việc với Sở GTVT

Thực hiện Luật phòng chống khủng bố, với chức năng là cơ quan thường trực, Công an tỉnh đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện cũng như kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống khủng bố tỉnh. Bên cạnh đó, lực lượng Công an cũng chủ động phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các sở, ngành, địa phương nắm tình hình, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch phòng chống khủng bố của từng cơ quan, đơn vị.

anh tin bai

Đoàn kiểm tra công tác PCKB làm việc với Sở TT&TT

Hàng năm, Công an tỉnh còn phối hợp với các Cục nghiệp vụ Bộ Công an tổ chức tập huấn công tác phòng chống khủng bố cho lãnh đạo, cán bộ, lực lượng bảo vệ các cấp, ngành và các công trình mục tiêu trọng điểm đồng thời kiểm tra định kì công tác phòng chống khủng bố tại các đơn vị mục tiêu trên địa bàn. Các biện pháp nói trên đã từng bước nâng cao nhận thức về công tác phòng chống khủng bố đối với các cấp, ngành, cơ quan, doanh nghiệp, góp phần giữ ổn định an ninh chính trị, trậttự an toàn xã hội.

Xác định công tác PCKB là thường xuyên, liên tục và phải lấy phòng ngừa là chính, thời gian tới, các sở, ngành, địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện Luật Phòng chống khủng bố, nâng cao nhận thức của cán bộ viên chức đối với việc PCKB. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chuyên trách PCKB của Công an tỉnh xây dựng kế hoạch, triển khai phương án PCKB một cách có hệ thống, kịp thời phát hiện, khắc phục những sơ hở, thiếu sót trong quá trình tổ chức, triển khai Luật Phòng chống khủng bố. 

Thu Thảo