Công an tỉnh Bình Phước
Nỗ lực thực hiện Chỉ thị 31 của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo ATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới
Lượt xem: 119
Trước thềm năm học mới, sáng 30-8, Công an tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục – Đạo tạo tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả triển khai, thực hiện Chỉ thị số 31/CT-Ttg ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới. Đại tá Nguyễn Huy Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh và Phó Giám Đóc Sở Giáo dục – Đào tạo Trần Ngọc Thắng đồng chủ trì hội nghị. Hội nghị có sự tham dự của các sở, ngành, phòng Giáo dục – Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố và các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.  

anh tin bai

Thượng tá Phan Văn Tấn, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị 31 của Thủ tướng Chính phú trên địa bàn tỉnh

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, thời gian qua, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới đã được các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên. Theo đó, chính quyền địa phương, lực lượng chức năng tham gia bảo đảm TTATGT và các nhà trường đã cố gắng, khắc phục khó khăn để nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tính trong 8 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT đã lập biên bản xử lý vi phạm đối với 3.337 trường hợp học sinh vi phạm, tạm giữ 2.808 mô tô, 181 phương tiện khác. So với cùng kỳ tăng 2.412 trường hợp. Trong đó, các hành vi vi phạm phổ biến nhất ở lứa tuổi học sinh bao gồm: chưa đủ tuổi điều kiển xe mô tô, xe máy, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông,…

anh tin bai

Đại tá Nguyễn Huy Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh và Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo Trần Ngọc Thắng đồng chủ trì hội nghị

anh tin bai

Đại biểu tham dự hội nghị

Bên cạnh đó, Công an tỉnh và Sở Giáo dục – Đào tạo cũng đã có sự phối hợp chặt chẽ trong việc trao đổi thông tin, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT cho học sinh trong các cơ sở giáo dục, tổ chức cho hàng chục ngàn lượt học sinh và phụ huynh ký cam kết bảo đảm học sinh chấp hành tốt Luật Giao thông. Đồng thời duy trì hiệu quả 28 mô hình cổng trường An toàn giao thông. 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Đại biểu phát biểu tham luận tại hội nghị

Tuy nhiên, có thể thấy, tình hình tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh trên địa bàn tỉnh vẫn có xu hướng gia tăng. Điều này đòi hỏi lực lượng Công an và ngành Giáo dục phải tập trung triển khai quyết liệt, hiệu quả các giải pháp bảo đảm TTATGT đối với lứa tuổi học sinh. Đây cũng là nội dung được nhiều đơn vị quan tâm thảo luận tại hội nghị. Không chỉ vậy, những khó khăn trong công tác đảm bảo ATGT cũng được các nhà trường nêu ra cụ thể và đề xuất các giải pháp khắc phục.

anh tin bai

Đại tá Nguyễn Huy Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Đại tá Nguyễn Huy Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, lực lượng Công an tỉnh sẽ tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT cho lứa tuổi học sinh, nhất là việc xử lý nghiêm các trường hợp phụ huynh đưa đón học sinh vi phạm trật tự ATGT để giáo dục, nêu gương cho học sinh; kiên quyết kiểm tra, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng các phương tiện không đảm bảo an toàn vận chuyển, đưa đón học sinh. Phó Giám đốc Công an tỉnh cũng mong muốn các đơn vị tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh, bám sát vào các chỉ tiêu tại Chỉ thị 31 của Thủ tướng Chính phủ để phấn đấu thực hiện nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh, hình thành văn hoá giao thông tiến bộ, góp phần kiềm giảm và đẩy lùi tai nạn giao thông ở cả 3 tiêu chí, số vụ, số người chết và số người bị thương trong lứa tuổi học sinh.

Dịp này, Công an tỉnh và Sở Giáo dục – Đào tạo đã ký kết giao ước và cam kết thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toan giao thông đối với lứa tuổi học sinh với chủ đề “Tỉnh Bình Phước quyết tâm thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh” đồng thời cấp phát tài liệu tuyên truyền an toàn giao thông cho các cơ sở giáo dục.

anh tin bai

Công an tỉnh và Sở Giáo dục – Đào tạo ký kết giao ước bảo đảm trật tự ATGT

Thu Thảo – Minh Chính – Phi Long