Công an tỉnh Bình Phước
Triển khai mô hình về an toàn thực phẩm trong trường học
Lượt xem: 84
Ngày 29/8, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh phối hợp với Ủy ban nhân dân phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài ra mắt mô hình “Đảm bảo an toàn thực phẩm tại các trường tiểu học” trên địa bàn phường Tân Phú.  

anh tin bai

Công bố quyết định thành lập mô hình   

anh tin bai

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng  

anh tin bai

Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam phường tân Phú tặng hoa chúc mừng 

anh tin bai

Thượng tá Ngô Quý Hiền - Phó trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh phát biểu tại Lễ ra mắt mô hình

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch UBND phường Tân Phú phát biểu tại Lễ ra mắt mô hình

anh tin bai

Đồng chí Trịnh Văn Giang, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Phú đại diện các trường phát biểu tại lễ ra mắt mô hình

Tại lễ ra mắt, ban tổ chức đã công bố các quyết định thành lập mô hình, ban chỉ đạo, tổ giúp việc và quy chế hoạt động của mô hình “Đảm bảo an toàn thực phẩm tại các trường tiểu học” trên địa bàn phường Tân Phú.

Theo đó, nội dung hoạt động trọng tâm của mô hình là thường xuyên triển khai văn bản, tài liệu liên quan đến công tác đảm bảo an toàn thực phẩm đến các nhà trường và đơn vị cung cấp suất ăn, thực phẩm; tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật An toàn thực phẩm; thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm… Qua đó nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm trong trường học, không để xảy ra các vụ ngộ độc đối với học sinh, trẻ mầm non. 

anh tin bai

Đại diện các nhà trường ký cam kết tham gia mô hình 

anh tin bai

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh tuyên truyền pháp luật và tặng tờ rơi, pano, áp phích về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm 

anh tin bai

Đại biểu chụp hình cùng thành viên mô hình

Tại buổi lễ, đại diện Ban giám hiệu các nhà trường và bếp ăn bán trú đã ký cam kết tham gia mô hình và thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm.

Cũng tại hội nghị, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã tổ chức phát tờ rơi và tuyên truyền các quy định của Luật An toàn thực phẩm và công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Mô hình “Đảm bảo an toàn thực phẩm tại các trường tiểu học” trên địa bàn phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài được thành lập đi vào hoạt động, được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm sáng trong công tác bảo vệ sức khỏe học sinh, đồng thời là bước đệm để nhân rộng ra các phường, xã khác trong thời gian tới.

Trần Dũng - Hà Chính