Công an tỉnh Bình Phước
Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh về nguồn, dâng hương tại Tượng đài Phú Riềng Đỏ
Lượt xem: 144
Hướng đến chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024) và 95 năm Ngày thành lập Chi bộ Phú Riềng Đỏ (28/10/1929 -28/10/2024), ngày 31/8, Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động đã tổ chức các hoạt động về nguồn, dâng hương tại Tượng đài chi bộ Phú Riềng Đỏ - xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú và Bảo tàng tỉnh Bình Phước.  

anh tin bai

Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) đã tổ chức các hoạt động về nguồn, dâng hương tại Tượng đài chi bộ Phú Riềng Đỏ

anh tin bai


anh tin bai

Lãnh đạo, cán bộ đoàn viên thanh niên dâng hương tưởng nhớ các anh hùng dân tộc

Trong không khí trang nghiêm, đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương bày tỏ lòng tri ân sâu sắc, tưởng nhớ đến công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Trước đài tưởng niệm, lãnh đạo và đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động đã cùng nhau ôn lại truyền thống lãnh đạo, đấu tranh anh dũng kiên cường của Chi bộ Phú Riềng Đỏ trong những năm đầu mới thành lập, lãnh đạo quần chúng nhân dân đấu tranh chống thực dân Pháp.  

Tại buổi Lễ, đoàn viên thanh niên lực lượng Cảnh sát cơ động xin hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, tuyệt đối trung thành, không ngừng sáng tạo, vì nước vì dân, quên thân phục vụ để xứng đáng với sự hy sinh máu xương và lòng mong mỏi của các thế hệ ông, cha.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Lãnh đạo, cán bộ đoàn viên thanh niên tham quan tìm hiểu lịch sử tại Bảo tàng tỉnh Bình Phước

Tiếp đó, đoàn viên thanh niên lực lượng Cảnh sát cơ động đã tham quan tìm hiểu lịch sử tại Bảo tàng tỉnh Bình Phước. Tại đây, đoàn viên thanh niên đã tham quan không gian trưng bày di sản văn hóa tỉnh Bình Phước gồm các hình ảnh, hiện vật và tài liệu về hệ thống Thành đất hình tròn, di chỉ Bãi Tiên, đàn đá và trống đồng... Ngoài ra đoàn còn được giới thiệu các chuyên đề trưng bày về văn hóa con người Bình Phước và tỉnh Bình Phước trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và trong chiến tranh biên giới Tây Nam…    

Qua đợt sinh hoạt chính trị, giúp cho mỗi đoàn viên thanh niên trong đơn vị nâng cao hơn nữa nhận thức về truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng của dân tộc và hiểu sâu hơn nữa về truyền thống đấu tranh anh dũng, bất khuất, gian khổ và sự hy sinh xương máu của thế hệ ông cha để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. 

Đăng Thành - Hà Minh