Công an tỉnh Bình Phước
Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an tỉnh về nguồn, dâng hương tại Tượng đài Phú Riềng Đỏ
Lượt xem: 817
Thiết thực các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024) và đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngày 6-2, Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an tỉnh đã tổ chức về nguồn, dâng hương tại Tượng đài Phú Riềng Đỏ - xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú.
anh tin bai

Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an tỉnh tổ chức về nguồn, dâng hương tại Tượng đài Phú Riềng Đỏ

Tại đây, sau nghi thức dâng hương trước bia tưởng niệm, CBCS Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an tỉnh đã cùng nhau ôn lại những ký ức hào hùng và ý nghĩa lịch sử của việc thành lập Chi bộ Đảng Phú Riềng Đỏ. Nơi đây, vào đêm 28, rạng sáng 29-10-1929, Chi bộ Phú Riềng Đỏ - Chi bộ Đảng cộng sản đầu tiên ở miền Đông Nam bộ và toàn ngành cao su Việt Nam đã ra đời tại Làng 3, đồn điền Phú Riềng (nay thuộc xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú). Sự ra đời của chi bộ Phú Riềng Đỏ đánh dấu bước phát triển mới của giai cấp công nhân từ tự phát sang tự giác. Chi bộ ban đầu thành lập có 6 đảng viên, gồm các đồng chí Nguyễn Xuân Cừ, Trần Tử Bình, Tạ, Hồng, Hòa và Doanh, do đồng chí Nguyễn Xuân Cừ làm Bí thư chi bộ. Từ ngày 30-1 đến 6-2-1930, chi bộ Phú Riềng Đỏ đã lãnh đạo phong trào công nhân, đỉnh cao là cuộc đấu tranh giành thắng lợi của hơn 5.000 công nhân đồn điền cao su Phú Riềng, buộc chủ đồn điền phải ký vào các biên bản, hứa thực hiện yêu sách của công nhân. 

Đồng thời, tổ chức cho CBCS trong đơn vị quét dọn vệ sinh khuôn viên, nhổ cỏ xung quanh khu vực trong và ngoài di tích.

anh tin bai

Tham quan tìm hiểu lịch sử văn hóa tại Bảo tàng tỉnh Bình Phước

Tiếp đó, đơn vị cũng đã tổ chức cho CBCS tham quan tìm hiểu lịch sử tại Bảo tàng tỉnh Bình Phước. Tại đây, CBCS đã được tham quan không gian trưng bày di sản văn hóa tỉnh Bình Phước gồm các hình ảnh, hiện vật và tài liệu về hệ thống Thành đất hình tròn, di chỉ Bãi Tiên, đàn đá và trống đồng... Ngoài ra đoàn còn được giới thiệu các chuyên đề trưng bày về văn hóa tộc người Bình Phước và tỉnh Bình Phước trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và trong chiến tranh biên giới Tây Nam…  

Qua đợt sinh hoạt chính trị, giúp cho mỗi CBCS trong đơn vị nâng cao hơn nữa nhận thức về truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng của dân tộc và hiểu sâu hơn nữa về truyền thống đấu tranh anh dũng, bất khuất, gian khổ và sự hy sinh xương máu của thế hệ ông cha để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.


Huỳnh Thư - Hà Minh