Công an tỉnh Bình Phước
Tạo thuận lợi cho người nước ngoài xuất nhập cảnh, cư trú tại Việt Nam
Lượt xem: 64
Nhằm tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi về chính sách thị thực cho người nước ngoài xuất nhập cảnh vào Việt Nam, thời gian qua, Cục Quản lý xuất, nhập cảnh đã triển khai thí điểm việc cấp thị thực, thẻ tạm trú, gia hạn tạm trú cho người nước ngoài trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an tại 6 tỉnh, thành trên cả nước. Đây là bước đột phá quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả công tác quản lý người nước ngoài lưu trú trên địa bàn.  

Với hình thức cấp thị thực, thẻ tạm trú, gia hạn tạm trú cho người nước ngoài trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an, các cá nhân, tổ chức khi có nhu cầu về cấp thẻ tạm trú, gia hạn tạm trú và cấp thị thực cho người nước ngoài có thể đăng kí trực tuyến ở bất kì đâu, khi nào, không hạn chế thời gian nộp, không mất thời gian chờ đợi. Các bước thực hiện đều được hướng dẫn chi tiết, rõ ràng, thực hiện nhanh gọn, chính xác. 

anh tin bai

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh tham gia tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm phục vụ công tác quản lý xuất nhập cảnh của người nước ngoài tại điểm cầu Công an tỉnh

Sau khi triển khai thí điểm ở 6 tỉnh thành và đạt được một số kết quả quan trọng, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã tổ chức tập huấn trực tuyến cho lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh ở các tỉnh thành trên cả nước về cách thức tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp thị thực, gia hạn tạm trú, cấp thẻ tạm trú của người nước ngoài trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an, nộp và hoàn trả phí, biên lai điện tử. Qua đó, sớm nâng cao kĩ năng, trình độ nghiệp vụ của lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh để triển khai rộng rãi dịch vụ công liên quan đến người nước ngoài trên cả nước.

Hiện, 22 dịch vụ công liên quan đến xuất nhập cảnh, cư trú của người nước ngoài đang được triển khai hiệu quả trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến cùng với phân cấp mạnh mẽ trong giải quyết thủ tục hành chính cho người nước ngoài tại Công an các địa phương. Đồng thời góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong việc giải quyết thủ tục hành chính đối với lĩnh vực xuất nhập cảnh, giúp giảm chi phí đi lại, tiết kiệm thời gian.

Thu Thảo