Công an tỉnh Bình Phước
Thượng uý Nguyễn Thị Thương Thuận – Gương sáng của lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh Bình Phước
Lượt xem: 78
Là cán bộ trẻ của bộ phận tham mưu, Đội Quản lý xuất nhập cảnh, cư trú của người nước ngoài, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Bình Phước, Thượng uý Nguyễn Thị Thương Thuận được biết đến là cán bộ luôn nỗ lực với công việc và đạt được nhiều thành tích trên các mặt công tác cũng như hoạt động phong trào. Chị đồng thời cũng là người đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi do ngành phát động.  

Tận tuỵ trong chuyên môn

Là một người trẻ ham học hỏi, không ngại thử thách bản thân mình, Thượng uý Nguyễn Thị Thương Thuận luôn tích cực tham gia các cuộc thi do ngành phát động. Theo Thượng uý Nguyễn Thị Thương Thuận, mỗi cuộc thi là một lĩnh vực khác nhau. Thông qua các cuộc thi, bản thân chị cũng được trải nghiệm, trau dồi kiến thức, nghiệp vụ, nắm vững hơn chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết của ngành. Không ngừng học hỏi, tìm tòi, nghiên cứu cộng với cái duyên trong viết lách đã giúp chị đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi cấp Bộ. “Với mỗi cuộc thi, tôi đều cố gắng để thứ nhất là phải hoàn thành chỉ tiêu và nhiệm vụ mà đơn vị giao. Điều thứ 2 là phải đem được kiến thức, trí tuệ của mình tham gia vào các cuộc thi để làm sao bài thi của mình đạt được chất lượng. Và kết quả luôn nằm ngoài sự mong đợi của mình”, Thượng uý Thuận chia sẻ về tâm niệm trước mỗi cuộc thi mà chị tham gia. 

Đối với công việc, Thượng uý Nguyễn Thị Thương Thuận lại càng tận tuỵ hơn. Làm việc ở bộ phận tham mưu của Đội Quản lý xuất nhập cảnh, cư trú của người nước ngoài, các văn bản, kế hoạch được chị tham mưu cho cấp trên kịp thời, hiệu quả với nhiều cách làm hay, sáng tạo. Dù mới chỉ được điều động về Phòng quản lý xuất nhập cảnh hơn 2 năm nay nhưng chị đã tạo được niềm tin trong lòng lãnh đạo, chỉ huy và đồng nghiệp. Bất cứ công việc nào được giao, chị đều cố gắng hoàn thành kịp tiến độ và đảm bảo cả về chất lượng công việc. Trung tá Nguyễn Thị Lệ Hằng, Phó trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh nói, “dù đồng chí Thuận là một cán bộ trẻ tuy nhiên trong việc tham mưu các văn bản để chỉ đạo thì đồng chí rất chặt chẽ trong câu từ và hầu như không có lỗi. Bản thân tôi khi giao việc cho đồng chí thì rất tin tưởng và cũng rất yên tâm. Đây là một đồng chí có chiều hướng, khả năng phát triển rất tốt”.   

anh tin bai

 

anh tin bai

Thượng uý Nguyễn Thị Thương Thuận luôn nỗ lực trong công việc và thân ái với đồng đội

Thời gian gần đây, lượng người nước ngoài đổ về Bình Phước làm ăn sinh sống ngày càng nhiều. Do đó, công việc của bộ phận nơi Thượng uý Thuận làm việc cũng vì thế mà càng thêm áp lực. “Anh chị em trong đội chỉ có mấy người hỗ trợ cho nhau. Vậy nên tôi cũng cố gắng làm sao để phần việc của mình rút ngắn thời gian nhất có thể, để mọi văn bản được phổ biến, thực hiện kịp thời, đáp ứng yêu cầu của công việc. Trong công việc tôi luôn học hỏi từ cấp trên, từ đồng chí đồng đội của mình, điểm mạnh thì cố gắng phát huy còn điểm yếu cũng tập trung khắc phục”, Thượng uý Thuận chia sẻ.
Năng nổ với hoạt động đoàn

Bận rộn với công việc nhưng Thượng uý Nguyễn Thị Thương Thuận vẫn tiếp tục hoàn thành xuất sắc ở một vai trò khác. Đó là bí thư chi đoàn năng nổ, nhiệt huyết của Chi đoàn Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh. Ở cương vị này, chị tỏ ra là một thủ lĩnh đầy năng lượng khi tổ chức rất nhiều hoạt động phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Với các mô hình tiếp sức mùa thi, đồng hành cũng trẻ em nghèo vượt khó đến trường, kêu gọi hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho người nghèo, Thượng uý Nguyễn Thị Thương Thuận được Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh công nhận là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”. Trung tá Phạm Văn Tình, Đội trưởng Đội quản lý xuất nhập cảnh, cư trú của người nước ngoài, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh ghi nhận, “đồng chí Thuận là một trong những bí thư đoàn rất năng nổ của lực lượng Công an tỉnh. Các ý kiến chỉ đạo của chi bộ đối với hoạt động đoàn đều được đồng chí cụ thể hoá bằng những kế hoạch, hoạt động rõ ràng, thiết thực, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên trong chi đoàn”.

anh tin bai

Thượng uý Nguyễn Thị Thương Thuận nhận giải thưởng Gương mặt trẻ Quản lý xuất nhập cảnh tiêu biểu toàn quốc năm 2024

Trong quá trình công tác, ngay từ khi còn công tác ở Công an huyện Phú Riềng, Thượng uý Thuận đã vừa là Bí thư Đoàn Thanh niên kiêm Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an huyện. Với tấm lòng trắc ẩn, Thượng uý Thuận đã xây dựng và thực hiện thành công mô hình Mẹ đỡ đầu cho 3 em học sinh và 1 em bé trong gia đình 6 chị em nhưng bố mẹ đều mất. Không chỉ chu cấp tiền hàng tháng cho các em mà Thượng uý Thuận còn là người đồng hành, chia sẻ mỗi khi các em gặp vấn đề tâm lý cần tìm chỗ dựa trong cuộc sống. Đến nay, mặc dù đã chuyển công tác lên Công an tỉnh, Thượng uý Thuận vẫn thường xuyên liên lạc với đơn vị cũ để theo dõi hành trình học tập và lớn lên của các em để kịp thời giúp đỡ, động viên khi cần.

Với những nỗ lực và cống hiến đó, Thượng uý Nguyễn Thị Thương Thuận đã được các cấp, các ngành ghi nhận trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, 3 giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh, 5 năm liên tiếp đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Những phần thưởng đó sẽ tiếp tục là động lực để Thượng uý Nguyễn Thị Thương Thuận nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong công tác, xứng đáng là một bông hoa đẹp của lực lượng Công an tỉnh Bình Phước.

Thu Thảo