Công an tỉnh Bình Phước
Tuyên phạt 24 năm 6 tháng tù cho 4 bi cáo về tàng trữ, sử dung trái phép ma túy
Lượt xem: 827
Tại trụ sở UBND xã Tân Thành, huyện Bù Đốp được sự hỗ trợ của UBND huyện và UBND xã Tân Thành. Toà án nhân dân huyện Bù Đốp đã tổ chức phiên toà xét xử lưu động  đối với các bị cáo Vũ Văn Hơn, Trần Thị Nhung, Võ Văn Hưỡng về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý” và tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý” . Bị cáo Nguyễn Thị Tú Trinh về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý”.

Theo hồ sơ vụ án nhóm Hơn, Hưởng, Nhung hùn tiền để cùng mua ma tuý; Trinh mượn đèn bay phục vụ việc sử dụng ma tuý. Khi sử dụng ma tuý: Nhung tắt đèn trong phòng và bật đèn bay, Hơn kết nối điện thoại của mình với loa phát nhạc và bật nhạc. Hưởng  bẻ đôi 2 viên kẹo thành 4 phần, giữ lại 1 phần còn lại đưa cho Hơn, Trinh, Nhung mỗi người lấy 1 phần để sử dụng. Nhung nhờ Hưởng bẻ đôi phần của mình và sử dụng một nửa, số còn lại Nhung bỏ trong túi ny lon dạng khóa miết và bỏ vào túi xách của mình và chuẩn bị một tờ tiền mệnh giá 10.000 đồng quấn lại để mọi người hít ma túy. Trinh bật đèn flash của điện thoại soi đèn cho Hưởng chuẩn bị ma túy để cùng sử dụng. Hưỡng đổ một ít ma túy loại Ketamin ra tờ tiền 1.000 đồng, đốt bên dưới cho nóng và đổ lên đĩa. Sau khi đổ ma túy ra đĩa Hưởng lấy 01 thẻ tín dụng màu xanh trong túi xách của Nhung để “cà” ma túy cho mịn và “kẻ” thành nhiều đường. Túi ma túy còn thừa Hưỡng đưa cho Hơn bỏ lên nóc tủ trong phòng nghỉ. Sau khi chuẩn bị xong, Hưởng cầm đĩa và Trinh tiếp tục soi đèn cho cả nhóm cùng sử dụng.

Tại phiên toà xét xử, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình, thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận trước HĐXX. Lời nói sau cùng của các bị cáo đều hứa trước HĐXX và người thân sẽ từ bỏ ma tuý để trở thành người tốt có ích cho xã hội và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án và thái độ thành khẩn của các bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Hơn, Trần Thị Nhung cùng mức án 09 năm tù về hai tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý” và tội “Tàng trữ sử dụng trái phép chất ma tuý”; Bị cáo Võ Văn Hưởng mức án 08 năm 06 tháng về hai tội trên và Nguyễn Thị Tú Trinh mức án 07 năm tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý” . 

Một số hình ảnh tại buổi xét xử

anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
Văn Sáng - Ngọc Huấn