Công an tỉnh Bình Phước
Đồng Xoài: duy trì 67 mô hình Tổ liên gia an toàn về PCCC và điểm chữa cháy công cộng
Lượt xem: 780
Nhằm huy động “Toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy” tại khu dân cư, trong thời gian qua, thành phố Đồng Xoài đã chú trọng xây dựng lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại chỗ qua việc thành lập và duy trì mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC” và “điểm chữa cháy công cộng”. 

Diễn tập tình huống giả định cháy xảy ra tại hộ kinh doanh tại địa bàn khu dân cư thuộc phường Tân Đồng, TP. Đồng Xoài

Hiện thành phố Đồng Xoài đã thành lập và duy trì 67 mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC” và “điểm chữa cháy công cộng”. Trong đó có 50 tổ liên gia và 17 điểm chữa cháy công cộng tại các khu dân cư trên địa bàn thành phố. Tổ liên gia chủ yếu vận động hộ gia đình có nhà ở liền kề và nhà ở kết hợp kinh doanh trong khu đô thị tham gia mô hình. Các hộ tham gia mô hình phải trang bị phương tiện và thực hiện tốt các điều kiện an toàn PCCC. Đồng thời được được hướng dẫn kiến thức, kỹ năng về PCCC&CNCH. Bên cạnh đó, điểm chữa cháy công cộng được ưu tiên thành lập tại các ngõ, hẻm nhỏ, phương tiện PCCC&CNCH không thể vào được khi có sự cố cháy xảy ra. 

anh tin bai

Mô hình điểm chữa cháy tại phường Tân Thiện, TP Đồng Xoài

Các mô hình thành lập và duy trì hoạt động theo phương châm "4 tại chỗ" (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ), đảm bảo làm tốt công tác phòng ngừa, xử lý cứu chữa kịp thời khi có cháy nổ. Đồng thời tham gia tập huấn kỹ năng PCCC và diễn tập PCCC&CNCH cấp xã, phường nhằm, đảm bảo an toàn cho khu dân cư. 

Ngoài việc giúp người dân chủ động ứng phó với các sự cố cháy nổ xảy ra một cách nhanh chóng, hạn chế tối đa thiệt hại, “Tổ liên gia an toàn về PCCC” và “điểm chữa cháy công cộng” còn giúp người dân thay đổi nhận thức, xem công tác PCCC là trách nhiệm và nghĩa vụ của toàn dân, của mọi người, mọi nhà... 



Hà Minh - Hải Phương