Công an tỉnh Bình Phước
Ấm áp từ chương trình “Mẹ đỡ đầu” trong năm học mới
Lượt xem: 32
Tiếp tục triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Ban Phụ nữ Công an tỉnh Bình Phước phát động, trong dịp năm học mới vừa qua, các Hội Phụ nữ cơ sở trực thuộc và Hội Phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố đã có nhiều chương trình đến thăm, tặng quà cho trẻ em mồ côi được nhận đỡ đầu, động viên các em bước vào năm học mới.
 

“Mẹ đỡ đầu” là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đã đem yêu thương, sự kết nối giữa những “người mẹ đỡ đầu” với trẻ em mồ côi thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần. Qua đó, lan toả những hình ảnh tốt đẹp, những tình cảm ấm áp của “người mẹ đỡ đầu” Công an đến với các em kém may mắn để các em có thêm nghị lực, niềm tin vươn lên trong cuộc sống.

Trong dịp khai giảng năm học mới vừa qua, Hội Phụ nữ cơ sở khối Xây dựng lực lượng – trực thuộc 1, Ban Phụ nữ Công an tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho em Nguyễn Ngọc Linh, sinh năm 2012, hiện đang học lớp 7/15, trường THCS Tân Phú, thành phố Đồng Xoài. Em Linh có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Bố mất lúc em được 2 tháng tuổi, mẹ không có công việc ổn định. Hiện em đang ở với ông bà ngoại tại nhà thuê ở khu phố Phú Mỹ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài. Cảm thông với hoàn cảnh của Linh và mong muốn hỗ trợ phần nào giúp em trên con đường học tập, Hội Phụ nữ cơ sở khối Xây dựng lực lượng – trực thuộc 1 đã nhận đỡ đầu Linh học tập trong 5 năm học. Mỗi năm học 3.000.000 đồng và được trao tặng thông qua các buổi khai giảng đầu năm học. Trung tá Phạm Thị Vân Anh, Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở khối Xây dựng lực lượng – trực thuộc 1 cho biết, “Chúng tôi đã cùng với Ban giám hiệu nhà trường trao đổi, tìm hiểu các hoàn cảnh trẻ em mồ côi, khó khăn để có sự hỗ trợ, động viên thiết thực nhất. Với hoàn cảnh của em Linh, chúng tôi sẽ cố gắng để cùng đồng hành và tạo động lực để em tiếp tục đến trường. Hơn nữa, việc trao tặng những phần quà vào đầu năm học mới hi vọng sẽ giúp em có thêm niềm tin để vươn lên vượt khó, chăm ngoan học giỏi”.

anh tin bai

Hội viên Hội Phụ nữ cơ sở khối Xây dựng lực lượng – trực thuộc 1 động viên em Nguyễn Ngọc Linh trong ngày khai giảng năm học mới

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” từ khi được Ban Phụ nữ Công an tỉnh và Hội phụ nữ Công an các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện đến nay đã đỡ đầu cho 50 trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm học 2024 -2025, phụ nữ Công an Bình Phước đang nhận đỡ đầu 26 em. Mỗi tháng hỗ trợ từ 300 – 800.000 đồng/em/tháng để hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng và kinh phí thực hiện do cán bộ, hội viên phụ nữ trong Công an tỉnh đóng góp. Các trường hợp học sinh được nhận đỡ đầu đều có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, mồ côi, sống với ông bà già yếu và không có nguồn thu nhập ổn định. “Trong năm học này, Hội Phụ nữ Công an thị xã Bình Long cũng vừa nhận đỡ đầu cho cháu Bùi Thị Kim Ngân, sinh năm 2015. Mẹ cháu bị bệnh không có khả năng lao động. 2 mẹ con hiện đang sinh sống với bà ngoại hiện cũng già yếu, đi làm thuê để nuôi con gái và cháu ngoại. Phần quà mà cán bộ, hội viên phụ nữ Công an thị xã Bình Long trao tặng dù nhỏ thôi nhưng đó là sự hỗ trợ, chia sẻ mà chúng tôi muốn trao đi để các em thấy mình không đơn độc dẫu cho cuộc sống còn nhiều khó khăn”, Trung tá Phạm Thị Liên, Chủ tịch Hội phụ nữ Công an thị xã Bình Long chia sẻ.

anh tin bai

Hội Phụ nữ Công an thị xã Bình Long nhận hỗ trợ, đỡ đầu cháu Bùi Thị Kim Ngân

Bên cạnh việc trao tặng học bổng trong dịp năm học mới, hàng tháng, đại diện các Hội phụ nữ cơ sở cũng đến nhà các em để hỗ trợ thêm quần áo, sách vở, đồ dùng học tập. Đồng thời, gia đình, người thân và các mẹ đỡ đầu cũng thường xuyên trao đổi để nắm tình hình và trực tiếp thăm gặp, động viên các con cố gắng vươn lên trong học tập. 

Những năm qua, công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em luôn được các cấp Hội Phụ nữ Công an tỉnh thực hiện hiệu quả bằng nhiều hoạt động thiết thực. Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm nay, các cấp hội đã tổ chức trao tặng hàng trăm phần quà cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt tại các địa bàn xã vùng biên huyện Bù Gia Mập; thăm hỏi, động viên và trao quà cho bé trai bị cha dượng bạo hành tại phường Tân Thiện, thành phố Đồng Xoài. Cùng với đó, Ban Phụ nữ Công an tỉnh cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động thông tin tuyên truyền, góp phần hỗ trợ hội viên rèn luyện phẩm chất đạo đức và lề lối, phong cách làm việc, nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ về giá trị và truyền thống tốt đẹp của gia đình, chăm sóc và giáo dục trẻ em, hướng tới xây dựng người phụ nữ Công an phát triển toàn diện.

Những việc làm đó đã và đang phát huy hiệu quả thiết thực, tạo được phong trào thi đua sôi nổi trong các cấp Hội Phụ nữ trong lực lượng Công an tỉnh Bình Phước. Tình thương yêu của người mẹ đỡ đầu Công an sẽ tiếp tục chắp cánh, viết tiếp ước mơ cho các trẻ mồ côi, để các em có thêm nghị lực vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.

Thảo Sinh