Công an tỉnh Bình Phước
Thêm một cá thể động vật hoang dã được người dân giao nộp
Lượt xem: 191
Ngày 13/9/2024, Ban Chỉ huy Quân sự xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú nhận được tin báo của anh Bùi Văn Mão sinh, năm 1987, thường trú đội 6, ấp 4, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú có bắt được 01 cá thể Rùa, nghi là quý hiếm. 

Ngay sau đó, Ban Chỉ huy Quân sự xã tiến hành vận động và được anh Mão đồng ý giao nộp cá thể Rùa cho Ban Chỉ huy Quân sự xã.

Sau khi tiếp nhận, Ban Chỉ huy Quân sự xã nhanh chóng liên hệ Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Phú để bàn giao. Qua kiểm tra cá thể Rùa nặng 11kg, đang rất khỏe mạnh và có nhiều đặt điểm của loài Rùa Răng, có tên khoa học là Heosemys annandalii (thuộc Danh mục động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm nhóm IIB).

anh tin bai

Đồng chí Thẩm Văn Diện, Phó chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã (bên phải) và ông Võ Công Thành, Kiểm lâm viện, thuộc Hạt kiểm lâm huyện Đồng Phú tiếp nhận cá thể Rùa quý.

Thời gian gần đây, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh vô tình gặp và bắt được nhiều loài động vật thuộc nhóm quý hiếm như Culi, Tê Tê, Rùa… khi đi làm rẫy. Do được tuyên truyền và có trách nhiệm cao trong hành động bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng động vật hoang dã nên tất cả đều được kịp thời giao nộp cho cơ quan chức năng để thực hiện các thủ tục thả về rừng tự nhiên. Đây là hành động đẹp và đầy trách nhiệm với công tác bảo tồn thiên nhiên, tôn tạo, giữ gìn môi trường sống cần được biểu dương và nhân rộng trong cộng đồng xã hội.

Văn Thủy, Quốc Duy