Công an tỉnh Bình Phước
Hội cựu CAND tỉnh Bình Phước tặng nhà tình nghĩa tại Bù Đăng
Lượt xem: 565
Ngày 21/4/2024, Hội cựu Công an nhân dân (CAND) tỉnh Bình Phước phối hợp với chính quyền địa phương tổ Lễ chức bàn giao ngôi nhà tình nghĩa cho hộ gia đình ông Điểu Krang, sinh năm 1950, ngụ thôn Sơn Lang, xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng.
anh tin bai

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Văn Mười, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng; Đại tá Dương Văn Mạnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh; Thiếu tướng Trần Thắng Phúc, Ủy viên Ban Chấp hành Hội cựu CAND Việt Nam - Chủ tịch Hội cựu CAND tỉnh Bình Phước và các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội cùng đại diện chính quyền, ban ngành đoàn thể xã Phú Sơn. 

Sau phần công bố quyết định bàn giao ngôi nhà tình nghĩa, đồng chí Thiếu tướng Trần Thắng Phúc, Chủ tịch Hội cựu CAND tỉnh Bình Phước đã trao quyết định cho ông Điểu Krang. 
 

anh tin bai

Đồng chí Thiếu tướng Trần Thắng Phúc, Ủy viên Ban Chấp hành Hội cựu CAND Việt Nam - Chủ tịch Hội cựu CAND tỉnh Bình Phước traoo quyết định tặng nhà cho ông Điểu Krang

Dịp này, lãnh đạo và một số ban, ngành của tỉnh và huyện Bù Đăng cũng tặng quà cho gia đình ông Điểu Krang để giúp gia đình ông có thêm những vật dụng để phục vụ đời sống, sinh hoạt đủ đầy hơn.
 

anh tin bai

Đồng chí Trần Tuệ Hiền, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng các đại biểu tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với ông Điểu Krang

Được biết, gia đình ông Điểu Krang đã có thành tích xuất sắc đóng góp vào phong trào bảo vệ an ninh, trật tự tại địa bàn vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong những năm sau ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975) nhưng do hoàn cảnh khó khăn về nhà ở nên Hội cựu CAND tỉnh Bình Phước đã trích nguồn quỹ và vận động mạnh thường quân hỗ trợ số tiền 250.000.000 đồng để giúp ông Điểu Krang xây dựng ngôi nhà mới trên phần đất của gia đình.

Sau thời gian gần 2 tháng thi công xây dựng, đến nay ngôi nhà đã hoàn thiện với diện tích 80m2, tường xây tô, mái lợp tôn, nền lát gạch men, cửa sắt và có công trình vệ sinh riêng biệt. 
 

anh tin bai

Đồng chí Vũ Văn Mười, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng và đồng chí Thiếu tướng Trần Thắng Phúc, Ủy viên Ban Chấp hành Hội cựu CAND Việt Nam - Chủ tịch Hội cựu CAND tỉnh Bình Phước gắn bảng ngôi nhà tình nghĩa
 

anh tin bai

Đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Cường, Phó Chủ tịch Thường trực Hội cựu CAND tỉnh Bình Phước phát biểu tại buổi lễ bàn giao ngôi nhà

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao ngôi nhà, đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Cường, Phó Chủ tịch Hội cựu CAND tỉnh Bình Phước nhấn mạnh, những năm sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975), dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng và chính quyền từ Trung ương đến địa phương, sự tham mưu của cả hệ thống chính trị mà nòng cốt là lực lượng Công an, Quân đội đã đấu tranh làm thất bại, đập tan âm mưu phá hoại của bọn phản động và các thế lực thù địch, trong đó có địai bàn huyện Bù Đăng. Những chiến công oanh liệt đó có sự đóng góp tích cực của quần chúng nhân dân, nhất là phong trào bảo vệ an ninh, trật tự vùng đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có địa bàn xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng và gia đình ông Điểu Krang. Những công lao đó đã được Đảng bộ, chính quyền, lực lượng Công an và quần chúng nhân dân biết ơn, ghi nhận, vinh danh. Được sự nhất trí cao của Hội cựu CAND tỉnh Bình Phước và các cấp có liên quan, Ban Thường vụ Hội đã xây tặng ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình ông Điểu Krang để tri ân những công lao đóng góp trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.
 

anh tin bai

Đồng chí Vũ Văn Mười, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt chính quyền địa phương, đồng chí Vũ Văn Mười, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng đã cảm ơn sự quan tâm của các cấp lành đạo, nhất là sự giúp đỡ của Hội cựu CAND tỉnh Bình Phước và các nhà hảo tâm ủng hộ, xây tặng ngôi nhà tình nghĩa khang trang, ấm cúng cho gia đình ông Điểu Krang. Đồng thời mong muốn gia đình ông Điểu Krang sẽ xem đây là nguồn động lực để và các thành viên trong gia đình tiếp tục an tâm lao động, sản xuất và tham gia các hoạt động xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương.
 

anh tin bai

Các đại biểu tham quan ngôi nhà mới của gia đình Điểu Krang

Văn Thủy - Ngọc Huấn