Công an tỉnh Bình Phước
Phòng An ninh điều tra tuyên truyền pháp luật và tặng quà Tết cho các hộ gia đình nghèo
Lượt xem: 742
Thực hiện chủ trương của Công an tỉnh Bình Phước về công tác dân vận và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần chung tay chăm lo đời sống của nhân dân trong Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm An ninh trật tự trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền pháp luật và tặng quà Tết cho các hộ gia đình nghèo.
anh tin bai

Trao tặng 50 phần quà tại xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh

Tại xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh,  Phòng An ninh điều tra đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức trao tặng 50 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng gồm: gạo, mì tôm, bánh, kẹo và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác… cho 50 hộ dân có hoàn cảnh kinh tế khó khăn.  

anh tin bai

Trao tặng 25 phần quà Tết tại khu phố Phú Tân, phường Tân Phú, TP Đồng Xoài

Tại khu phố Phú Tân, phường Tân Phú, TP Đồng Xoài, Phòng An ninh điều tra đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức trao tặng 25 phần quà, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng gồm: gạo, mì tôm và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác… cho 25 hộ dân có hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

anh tin bai

Trao tặng quà Tết cho các em học sinh Trường trung học cơ sở Tân Thành

Trước đó, vào ngày 21-1, tại Trường trung học cơ sở Tân Thành, Phòng An ninh điều tra đã phối hợp với Ban giám hiệu nhà tường, tổ chức trao tặng 25 phần quà, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng gồm: gạo, mì tôm và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác… cho 25 em học sinh có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, vượt khó học giỏi.

anh tin bai

Tuyên truyền phổ biến pháp luật cho người dân

Cũng tại chương trình, Phòng An ninh điều tra cũng đã lồng ghép tuyên truyền phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như thông tin cảnh báo về âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm để người dân nêu cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa. Tuyên truyền đến người dân các quy định của pháp luật về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ; Luật giao thông đường bộ, các quy định và chế tài xử lý vi phạm về nồng độ cồn; các chuyền đề về phòng chống xuất, nhập cảnh trái phép,... Ngoài ra, Phòng An ninh điều tra cũng đã giới thiệu các đặc điểm bảo an của tiền Việt Nam, cách phân biệt tiền thật, tiền giả; tội phạm tàng trữ tiền giả hiện nay trên địa bàn tỉnh; một số quy định của pháp luật về phòng, chống tội phạm làm tiền giả, vận chuyển, tàng trữ, lưu hành tiền giả và bảo vệ tiền Việt Nam; những hành vi bị cấm; hình phạt đối với tội phạm tiền giả; các phương thức, thủ đoạn của tội phạm tiền giả như: Dùng tiền giả mệnh giá lớn mua hàng hóa có giá trị nhỏ hoặc đổi lấy tiền mệnh giá nhỏ để được trả lại bằng tiền thật, để tiền giả xen lẫn tiền thật để đưa đến vùng sâu, vùng xa nơi người dân chưa có nhiều thông tin về tiền giả. Đồng thời phát hơn 1.500 tờ rơi và cảnh báo các phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm, nhất là tội phạm lừa đảo trên không gian mạng, từ đó có thêm kiến thức để phòng tránh cũng như phổ biến cho người thân cảnh giác phòng ngừa.

Quốc Dân - Chính Minh