Công an tỉnh Bình Phước
Khuyến cáo nhà trọ thực hiện các biện pháp phòng cháy chữa cháy
Lượt xem: 84
Tại các địa bàn có số lượng người lao động và học sinh, sinh viên tập trung về làm việc, học tập đông, nhu cầu thuê trọ tại các khu nhà cho thuê ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, công tác bảo đảm an toàn về phòng cháy chữa cháy đối với loại hình trên lại chưa được chủ cơ sở và người thuê trọ thật sự quan tâm đúng mức.

Phòng trọ có không gian tương đối chật hẹp, chứa nhiều vật dụng dễ bắt lửa, nguy cơ phát sinh cháy nổ cao. Đồng thời, việc câu mắc điện không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy cũng là nguyên nhân gây ra cháy. Nhiều nhà trọ nằm trong các hẻm sâu, hẹp, cách xa nguồn nước, không đảm bảo các điều kiện về an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ như lối thoát nạn, bố trí, sắp xếp vật dụng, hàng hoá. Đặc biệt, nhiều người thuê trọ còn chủ quan, lơ là trong việc sử dụng các thiết bị điện trong sinh hoạt, đặc biệt là sạc pin các thiết bị điện như điện thoại, xe máy điện, xe đạp điện,…xuyên đêm, đã dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

anh tin bai

Công an phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài lưu ý các biện pháp phòng cháy đối với người thuê trọ

Để ngăn ngừa những nguy cơ nói trên, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh cùng với lực lượng Công an các cấp đã thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, tuyên truyền, khuyến cáo các biện pháp an toàn PCCC đối với loại hình nhà trọ, phòng trọ.

Trong đó, lực lượng chức năng yêu cầu chủ nhà trọ thực hiện nghiêm các quy định về PCCC khi xây dựng và kinh doanh loại hình phòng trọ. Đồng thời, người thuê trọ cũng phải nâng cao nhận thức và thực hiện các biện pháp PCCC như: không đốt nhang, nến thờ cúng khi đi ngủ, khi ra khỏi nhà; thường xuyên kiểm tra hệ thống gas, nguồn lửa, nguồn nhiệt khi đun nấu, phải tắt lửa hoàn toàn khi đi ra ngoài và làm việc khác; tìm hiểu kiến thức về PCCC và trang bị các dụng cụ, phương tiện chữa cháy và thoát nạn phù hợp với kiến trúc nơi mình ở,…

anh tin bai

Người dân cần trang bị các phương tiện chữa cháy phù hợp

Thu Thảo