Admin
Tập huấn PCCC cho lực lượng dân phòng, công an và quân sự các xã trên địa bàn huyện Bù Gia Mập
Lượt xem: 1061
UBND huyện Bù Gia Mập vừa phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh tập huấn cho gần 300 học viên là dân phòng, công an, quân sự các xã trên địa bàn huyện.



Tập huấn phòng cháy chữa cháy
cho lực lượng dân phòng, công an và quân sự các xã trên địa bàn huyện Bù Gia Mập

Trong 2 ngày, lãnh đạo, cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ truyền đạt đến học viên các quy định của pháp luật về vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong công tác phòng cháy, chữa cháy; những nguyên nhân gây cháy nổ, cách nhận biết đám cháy và chất cháy, phương pháp chữa cháy; các phương tiện chữa cháy tại chỗ; tính năng tác dụng, cách bảo quản, kiểm tra, bố trí phương tiện chữa cháy, cách sử dụng bình chữa cháy và thực hành dập tắt một đám cháy bằng bình chữa cháy tại chỗ... Đối với công tác phòng cháy chữa cháy xăng dầu, ở mỗi nội dung học viên được xem hình ảnh, clip tư liệu về các vụ cháy, nổ xăng, dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng và công tác chữa cháy... Sau phần lý thuyết, học viên được thực hành ngoài thao trường cách sử dụng các loại bình chữa cháy thông dụng để dập tắt lửa khi có cháy nổ xảy ra.



Gần 300 học viên tham gia lớp tập huấn phòng cháy chữ cháy

Lớp tập huấn giúp học viên nâng cao nhận thức về công tác phòng chống cháy nổ; đồng thời hiểu rõ mức độ nguy hiểm của sự cố cháy nổ, biết cách tự phòng cháy và chữa cháy tại chỗ. Chủ động phát hiện, ngăn chặn kịp thời và dập tắt đám cháy theo phương châm 4 tại chỗ: “Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ”, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản nhân dân.

CHÍNH HÀ