Admin
Tổ chức Tuyên truyền pháp luật cho hội viên Hội Cựu chiến binh TP.Đồng Xoài
Lượt xem: 495
Nhằm cập nhật các thông tin về pháp luật nói chung, tình hình tội phạm “Tín dụng đen”, Luật Giao thông đường bộ và công tác quản lý pháo nổ nói riêng cho các hội viên Hội Cựu chiến binh thành phố Đồng Xoài. Tuần qua Công an thành phố và Hội Cựu chiến binh thành phố Đồng Xoài đã tổ chức buổi tuyên truyền đến các hội viên Hội Cựu chiến binh trên địa bàn thành phố Đồng Xoài.

Tại buổi tuyên truyền đồng chí Trung tá Lê Anh Tuấn, Phó Trưởng Công an thành phố Đồng Xoài đã thông tin đến các hội viên Hội Cựu chiến binh thành phố tình hình ANTT và trật tự ATGT, kết quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn thành phố trong thời gian vừa qua, một số mô hình Cựu chiến binh tham gia đấu tranh, phòng, chống tội phạm có hiệu quả trên địa bàn thành phố Đồng Xoài...

Tiếp đó đồng chí Thượng tá Nguyễn Thành Sơn, Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã thông tin, tuyên truyền đến các hội viên Hội Cựu chiến binh thành phố Đồng Xoài về tình hình tội phạm hình sự trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, công tác quản lý pháo trong dịp cuối năm, đặc biệt là hoạt động “Tín dụng đen”. Trong năm 2019, trên địa bàn toàn tỉnh lực lượng công an đã triệt phá hàng chục nhóm đối tượng hoạt động “tín dụng đen”, giúp cho hàng nghìn người lao động thoát khỏi bẫy nợ lần. Tuy nhiên trên thực tế do nhiều lý do còn rất nhiều người mắc vào bẫy “Tín dụng đen” nhưng không tố giác tội phạm, nên các đối tượng hoạt động “Tín dụng đen” vẫn lộng hành. Mới đây Công an thành phố Đồng Xoài đã triệt phá một đường dây hoạt động “Tín dụng đen”, bắt giữ 10 đối tượng. Đáng báo động là cái “Vòi bạch tuộc” của nhóm “Tín dụng đen” này đã vươn tới các vùng nông thôn, khiến nhiều gia đình “Tán gia, bại sản” vì vướng vào bẫy “Tín dụng đen”. Nhiều người phải bán hết đất đai, nhà cửa để trả nợ nhưng vẫn chưa trả đủ cả gốc lẫn lãi cho chủ nợ.

Cũng trong buổi tuyên truyền này Công an thành phố Đồng Xoài đã trao tặng 10 phần quà, mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng và 55 mũ bảo hiểm cho các hội viên Cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Đồng Xoài.

   

Tặng quà cho các hội viên Cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Đồng Xoài

VĂN TUYÊN