Admin
Tuyên truyền pháp luật và công tác phòng, chống tội phạm cho công nhân cao su vùng biên
Lượt xem: 537
Công an huyện Bù Đốp vừa phối hợp với Nông trường cao su Bù Đốp (thuộc Công ty cổ phần cao su Sông Bé), tại xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp tổ chức tuyên truyền pháp luật và công tác phòng, chống tội phạm, phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ cho cán bộ, công nhân, người lao động tại Nông trường.



Toàn cảnh buổi tuyên truyền



Phát gần tời rơi thông tin về các loại tội phạm 

Tại buổi tuyên truyền, gần 300 cán bộ, công nhân, người lao động đã được các báo cáo viên là cán bộ Công an huyện tuyên truyền, phổ biến những quy định cơ bản của Luật Giao thông đường bộ; thông báo một số phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản; tình hình buôn lậu qua biên giới và các biện pháp phòng chống; những biện pháp phòng chống đuối nước và phòng chống xâm hại tình dục trẻ em. Đồng thời phát động mọi người tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Để tăng tính hấp dẫn của buổi tuyên truyền, các báo cáo viên còn giao lưu trao đổi, giải thích sâu những vấn đề liên quan đến pháp luật, tình hình an ninh, trật tự mà mọi người quan tâm. Ngoài ra các báo cáo viên còn phát gần 300 tời rơi in màu kèm thông tin và hình ảnh minh họa cảnh báo về những loại tội phạm thường lợi dụng hoạt động trên địa bàn tỉnh hiện nay để mọi người đều biết, chủ động phòng ngừa, đấu tranh nhằm bảo vệ tài sản của các tổ chức và cá nhân.

Dịp này, Nông trường cao su Bù Đốp đã trao tặng 20 phần quà cho 20 công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhưng có thành tích trong lao động, sản xuất.



Cán bộ, công nhân, người lao động theo dõi các báo cáo viên tuyên truyền

Đây là hoạt động thường xuyên giữa Công an huyện và Nông trường cao su Bù Đốp nhằm phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn cho cán bộ, công nhân, người lao động của Nông trường xử lý tốt các tình huống phòng chống các loại tội phạm xảy ra trong thực tiễn. Qua đó góp phần nâng cao ý thức cảnh giác bảo vệ tài sản, bảo vệ trẻ em, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông và tích cực tham gia xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc để cùng với lực lượng Công an giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn huyện. 

Văn Thủy - Văn Nguyên