Admin
Tuyên truyền pháp luật và phòng, chống tội phạm cho các hộ công nhân cao su Đội Lam Sơn
Lượt xem: 439
Chiều 27-7, Phòng xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc và Phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh phối hợp với Đội Lam Sơn, thuộc Công ty TNHH MTV cao su Bình Phước tổ chức tuyên truyền pháp luật và công tác phòng, chống tội phạm cho công nhân người đồng bào dân tộc H’Mông.



Báo cáo viên thăm hỏi và trao đổi thông tin về tình hình an ninh, trật tự 
trên địa bàn với đại diện các gia đình công nhân

Với diện tích vườn cây cao su đang quản lý 937ha tại địa bàn xã Tân Phước (huyện Đồng Phú), giáp ranh với huyện Cát Tiên (tỉnh Lâm Đồng) và xã Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Đội Lam Sơn hiện có gần 150 công nhân, người lao động, trong đó có 130 công nhân trực tiếp khai thác mủ cao su là người đồng bào dân tộc H’Mông từ tỉnh Nghệ An di cư vào Bình Phước. 

Do dành phần lớn thời gian hằng ngày để lao động trên lô cao su nên những công nhân người dân tộc H’Mông ít có dịp được tiếp cận, tìm hiểu về pháp luật, từ đó nhận thức của họ còn nhiều hạn chế và tinh thần cảnh giác trước những thông tin xấu, độc cũng như công tác phòng, chống các loại tội phạm chưa cao. 



Báo cáo viên thông tin, phổ biến pháp luật tại buổi tuyên truyền
Thông qua buổi tuyên truyền, hơn 20 người là chủ các hộ gia đình công nhân đang lao động, lưu trú tại Đội Lam Sơn đã được báo cáo viên của Công an tỉnh thông tin, phổ biến những vấn đề cơ bản của pháp luật về an ninh, trật tự; công tác phòng, chống tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản, tệ nạn ma túy; phòng ngừa xâm hại phụ nữ, trẻ em, mua bán người; cảnh báo tín dụng đen và lừa đảo qua mạng Internet hiện nay; vận động công nhân và người thân không chế tạo, tàng trữ, sử dụng các loại vũ khí, hung khí nguy hiểm và các loại pháo. Đồng thời báo cáo viên của Công an tỉnh còn minh họa bằng những tình huống thường gặp trong thực tế để hướng dẫn công nhân lao động biết và chủ động phòng ngừa, đấu tranh. 
 


Đại diện Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ trao tài liệu phục vụ tuyên truyền cho 
ông Nguyễn Văn Thanh, Đội phó Đội Lam Sơn
Dịp này, các báo cáo viên còn cấp phát hơn 200 tờ rơi về kiến thức phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội cho công nhân và Ban chỉ huy Đội Lam Sơn để phục vụ công tác tuyên truyền sâu, rộng hơn nữa trong thời gian tới.
Văn Thủy - Trung Thành