Admin
Giải tỏa bức xúc trên trang Facebook cá nhân người phụ nữ bị xử phạt 5.000.000 đồng
Lượt xem: 1001
Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Bình Phước vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà N.T.T, 38 tuổi, trú khu phố Phú Cường, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài số tiền 5.000.000đ (năm triệu đồng). Lý do bà N.T.T đã sử dụng tài khoản mạng xã hội facebook “Thanh Tu” để đăng tải tin, bài sai sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân.

Trước đó Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Bình Phước nhận được “Đơn tố cáo” của Phòng khám Đa khoa Tâm Đức, địa chỉ đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài. Tố cáo bà N.T.T, 38 tuổi, địa chỉ khu phố Phú Cường, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài đã sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook “Thanh Tu” đăng tải nội dung sai sự thật, xúc phạm uy tín, gây ảnh hưởng đến hoạt động, doanh thu của phòng khám Đa khoa Tâm Đức.

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã mời bà N.T.T đến trụ sở để làm việc. Qua làm việc, bà N.T.T tường trình: Sáng ngày 27/5/2022, bà cùng chồng đến phòng khám Đa khoa Tâm Đức để khám chữa bệnh. Do không hài lòng với cách tiếp đón và khám bệnh của các nhân viên làm việc ở đây, nên bà N.T.T đã bức xúc viết và đăng tải lên tài khoản Facebook cá nhân tên “Thanh Tu” với nội dung: “Phòng khám không có , một chúc gì gọi là lương y, chỉ bt lấy tiền, mà làm những trò trẻ con, nghĩ làm sao, phòng khám, mà cho mấy đứa con ních, vào ngồi máy tính, đánh hồ sơ cho bệnh nhân, bác sĩ xieu âm tổng quát, giống như tro chơi, chưa được 1 phúc, không hỏi người ta bị gì, mà chuẩn đón bị bao tử, Phòng khám tâm đức nha nhà mình, những con y tá, họ lý, cái mặt khinh người, thân cũng đi làm công ăn lương, làm mướn thấy mẹ luôn mà chảnh...., những đứa ngồi, ngi giấy khám, cấm đâu vào đt, mình đứng kêu mấy lần nó mới nghe, tên bệnh nhân viet không đúng, nghĩ mà chán, buổi sáng, mất, 4cham, 60k, ra chửi nhau, buồn chẳng muốn nói cho ai nghe, viết lên đây, nhà mình đọc cho vui,....”. Mục đích là để giải tỏa bức xúc của cá nhân và để mọi người biết và “tránh” đến phòng khám này khám chữa bệnh. 



Bà N.T.T tại cơ quan Công an.



Nội dung bà N.T.T viết, đăng tải trên trang Facebook cá nhân

Khi được hỏi, không hài lòng về thái độ và cách phục vụ của nhân viên tại phòng khám tại sao không có phản hồi qua đường dây nóng của phòng khám hay khiếu nại về chất lượng dịch vụ của phòng khám đến người có trách nhiệm tại phòng khám? Bà N.T.T cho biết, không có phản hồi hay khiếu nại gì, mà viết thẳng lên Facebook “Thanh Tu” của cá nhân về việc này.

Được cán bộ Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao giải thích về quy định và chế tài của pháp luật đối với hành vi đăng tải tin, bài sai sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân. Bà N.T.T đã thừa nhận, mình đã quá nóng vội và chấp nhận chế tài xử phạt của pháp luật.

Xét hoàn cảnh gia đình, thái độ hợp tác trong quá trình làm việc. Áp dụng quy định tại điểm a, khoản 1, điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính bà N.T.T mức tiền phạt là 5.000.000 đồng (năm triệu đồng).

Với bà N.T.T đây là cái giá trả, là bài học nhớ đời khi tự do phát ngôn trên môi trường mạng xã hội. Qua trường hợp của bà N.T.T mong mọi người khi sử dụng mạng xã hội hãy bình tĩnh tỉnh táo khi phát ngôn, kẻo lại bị phạt tiền oan.

Văn Tuyên - Lâm Ca