Công an tỉnh Bình Phước
Lực lượng công an các cấp đẩy mạnh đấu tranh, làm rõ nhiều vụ trộm cắp xe mô tô, xe gắn máy
Lượt xem: 502
Với tinh thần quyết liệt, vì nhân dân phục vụ, tăng cường đấu tranh mạnh nhằm kéo giảm số vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn, lực lượng Công an các cấp đã phát động sâu, rộng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, triển khai hiệu quả mô hình tuần tra, kiểm soát trên các địa bàn, khu vực trọng điểm, từ đó nhanh chóng làm rõ nhiều vụ trộm cắp tài sản, trả lại tài sản cho người dân.

Qua nghiên cứu nội dung các vụ trộm cắp tài sản, hầu hết các đối tượng thường lợi dụng sự lỏng lẻo, chủ quan trong việc quản lý tài sản của người dân để lấy tài sản, đặc biệt là đá nóng xe mô tô, xe gắn máy. Trong 02 ngày 18 và 21/10/2023, Cơ quan Công an đã phát hiện, làm rõ 02 vụ trộm cắp xe mô tô, bắt giữ 03 đối tượng để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Khoảng 13h00’ ngày 18/10/2023, sau khi phát hiện hai đối tượng có hành vi phạm tội trộm cắp tài sản tại phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, người dân đã thông báo và cùng phối hợp với lực lượng Công an truy đuổi, bắt giữ được một đối tượng, đó là đối tượng Nguyễn Đình Thuận, SN 1991, thường trú tại thôn 7, xã Long Hà, huyện Phú Riềng. Trước đó đối tượng Thuận cùng Biện Văn Quỳnh, SN 1988, quê Nghệ An, điều khiển xe môtô BKS 47B2 - 989.01 đi trên đoạn đường Lý Thường Kiệt, khu phố Phú Tân, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài thì thấy xe môtô hiệu Wave Alpha màu trắng BKS 93P3-009.89 của anh Đỗ Tiến Doãn đang đậu bên đường không có người trông coi nên nảy sinh ý định trộm cắp; Thuận đã dùng đoản bẻ khóa lấy trộm xe và cùng với Quỳnh bỏ chạy. Khi đang thực hiện hành vi phạm tội, các đối tượng bị người dân phát hiện, phối hợp lực lượng chức năng truy đuổi đến huyện Phú Riềng thì khống chế được Thuận, đối tượng Quỳnh chạy thoát. Hiện Cơ quan Công an đã tạm giữ đối tượng Thuận và tiếp tục truy bắt đối tượng Quỳnh để điều tra, xử lý theo quy định.

anh tin bai

Hình ảnh chiếc xe mô tô do đối tượng Thuận và Quỳnh trộm cắp được người dân và lực lượng Công an bắt giữ

Tiếp đó, vào khoảng 04h00’ ngày 21/10/2023, Tổ công tác của Công an huyện Bù Đốp tổ chức tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã Tân Tiến, xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp; khi tuần tra đến khu vực xã Phước Thiện thì phát hiện 02 đối tượng là Tạ Văn Dũng, SN 1996 và Đặng Tấn Dũng, SN 1985, thường trú tại ấp 2, xã Lộc Thuận, huyện Lộc Ninh có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra, phát hiện xe môtô Wave Alpha BKS 93F8 - 2133 mà Tạ Văn Dũng và Đặng Tấn Dũng đang sử dụng là xe 02 đối tượng lấy trộm tại xã Lộc Điền, huyện Lộc Ninh. Qua xác minh ban đầu, 02 đối tượng khai nhận trước đó vào khoảng 00h30’ cùng ngày (21/10) đã cùng đối tượng tên Tấn đột nhập vào nhà ông Ngô Đức T tại ấp 2, xã Lộc Điền, huyện Lộc Ninh trộm cắp xe mô tô nêu trên, đang trên đường tìm đường qua Campuchia tiêu thụ thì bị lực lượng Công an phát hiện bắt giữ. Tổ công tác của Công an huyện Bù Đốp đã bàn giao 02 đối tượng cùng tang vật cho Công an huyện Lộc Ninh. Hiện Công an huyện Lộc Ninh đã tạm giữ 02 đối tượng để tiếp tục điều tra, xử lý.

anh tin bai

Tang vật vụ án được lực lượng Tổ công tác bắt giữ

Trước tình hình tội phạm trộm cắp xe máy có diễn biến phức tạp, Công an tỉnh Bình Phước thông tin vụ việc và chỉ rõ những thủ đoạn của các đối tượng, đồng thời khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác, bảo vệ tài sản cá nhân, đặc biệt đối với xe mô tô cần lắp đặt khóa chống trộm, thiết bị báo động xe, khóa bánh, thiết bị định vị phương tiện, chú ý để xe mô tô tại khu vực có người bảo vệ, trông coi hoặc có camera giám sát, vị trí dễ quan sát... nhằm quản lý tài sản cá nhân được tốt nhất, hạn chế không được để các đối tượng có cơ hội thực hiện hành vi phạm tội.

 
TTCH