Công an tỉnh Bình Phước
Công an huyện Lộc Ninh xử lý đối tượng có hành vi thông báo, chia sẻ vị trí tuần tra của Cảnh sát giao thông lên trang Facebook cá nhân
Lượt xem: 851
Ngày 17-7, Công an huyện Lộc Ninh cho biết đơn vị đã tiến hành mời T.T.H, 30 tuổi, trú thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước lên làm việc về hành vi đăng tải, thông báo chia sẻ vị trí khu vực tuần tra, kiểm soát của lực lượng Cảnh sát giao thông lên tài khoản Facebook cá nhân.
anh tin bai

Thông tin đăng tải trên trang facebook cá nhân của T.T.H

Trước đó, vào ngày 16-10-2023, Công an huyện Lộc Ninh phát hiện T.T.H có hành vi đăng tải bài viết thông báo chia sẻ vị trí khu vực tuần tra, kiểm soát của lực lượng Cảnh sát giao thông lên tài khoản Facebook cá nhân, với nội dung: “Lộc thái đo nồng độ cồn nha mn. ai nhậu cẩn thận hen.”. 

Qua làm việc, T.T.H thừa nhận mục đích việc đăng tải thông tin trên nhằm chỉ điểm, thông báo vị trí tuần tra, kiểm soát của Cảnh sát giao thông cho mọi người và thừa nhận hành vi vi phạm trên, gây ảnh hưởng tới hoạt động của cơ quan nhà nước. Công an huyện Lộc Ninh đã tuyên truyền giáo dục, yêu cầu xóa bài viết và cam kết không tái phạm. 

anh tin bai

Công an huyện Lộc Ninh làm việc với chủ trang Facebook T.T.H

Liên quan đến vấn đề này, Công an huyện Lộc Ninh khuyến cáo người dân về hành vi thông báo chia sẻ vị trí khu vực tuần tra, kiểm soát của lực lượng Cảnh sát giao thông lên các trang mạng cá nhân và các nhóm kín trên mạng xã hội là vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng tới hoạt động của cơ quan Nhà nước và ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, an toàn giao thông. Hành vi này cũng vô tình tiếp tay gây nguy hiểm cho xã hội, khiến người lái xe chủ quan, mất ý thức trong việc chấp hành luật giao thông. Nhiều người sau khi sử dụng rượu, bia vẫn lái xe, vi phạm các quy định về tốc, tiềm ẩn nguy cơ cao gây ra tai nạn giao thông…, tạo điều kiện cho các đối tượng vận chuyển hàng cấm, hàng lậu thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, đối phó với sự kiểm soát của lực lượng chức năng. Vì vậy, người dân chấp hành nghiêm Luật An ninh mạng và các quy định của pháp luật có liên quan; lưu ý khi đăng tải các thông tin lên mạng xã hội, không để vi phạm các quy định của pháp luật.
 

Minh Chính - Nguyễn Quân