Công an tỉnh Bình Phước
Công an xã Thanh Lương, thị xã Bình Long Đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm
Lượt xem: 689
Thiếu tá Trần Ngọc Phong, Trưởng Công an xã Thanh Lương, thị xã Bình Long cho biết: Trước diễn biến tình hình ANTT trên địa bành có chiều hướng phức tạp, Công an xã Thanh Lương đã xây dựng kế hoạch phối hợp Ban chỉ huy quân sự xã có sự hỗ trợ của Đội Cảnh sát hình sự, Công an thị xã Bình Long tăng cường công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT trên địa bàn. Kết quả, liên tiếp trong thời gian gần đây, Công an xã đã phát hiện bắt giữ nhiều vụ phạm pháp hình sự, bàn giao cho cơ quan điều tra xử lý theo thẩm quyền. 

Đối tượng ma tuý phạm tội trong 1 vụ án khác.

Vào khoảng 4 giờ 30 phút ngày 08/4, tổ tuần tra phòng chống tội phạm giữa gìn ANTT Công an xã Thanh Lương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại khu vực tổ 01, ấp Thanh An đã phát hiện tại có  01 đối tượng đang đi bộ có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra  phát hiện đối tượng mang trong người 01 gói ni lông chứa chất tinh thể màu trắng. Qua làm việc, đối tượng khai nhận là Điểu Hoàng Ny, SN 2005, trú ấp Bù Dinh, xã Thanh An, huyện Hớn Quản, gói ni lông chứa chất tinh thể màu trắng là ma túy đá Ny mua để sử dụng, đang trên đường đi về nhà thì lực lượng Công an xã Thanh Lương kiểm tra phát hiện bắt giữ.

anh tin bai

Đối tượng Điểu Hoàng Ny.

Công an xã Thanh Lương đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, qua xác minh thân nhân đối tượng được biết Điểu Hoàng Ny đang là đối tượng liên quan trong 1 vụ án trộm cắp tài sản do công an huyện Hớn Quản thụ lý điều tra. Hiện Công an xã Thanh Lương đã bàn giao hồ sơ vụ việc cho Công an thị xã Bình Long theo quy định và bàn giao đối tượng Điểu Hoàng Ny cho công an huyện Hớn Quản thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam.

Bắt giữ 2 tên trộm có nhiều tiền án.

Trước đó, vào khoảng 13 giờ 30, ngày 07/4/2023 trên tuyến QL13, khu vực ấp Thanh Kiều, xã Thanh Lương, trong quá trình tổ chức tuần tra giữa gìn ANTT trên địa bàn, tổ tuần tra gồm Công an, Quân sự xã Thanh Lương và Cảnh sát hình sự Công an thị xã Bình Long tuần tra phát hiện 02 đối  tượng điều khiển 02 xe mô tô có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã bám sát và tiến hành kiểm tra hành chính các đối tượng, tại thời điểm kiểm tra các đối tượng không chứng minh được thông tin về 02 xe mô tô đang điều khiển. Tổ công tác đã mời 02 đối tượng đưa phương tiện về trụ sở làm việc. Bước đầu 2 đối tượng luôn quanh có không chịu trả lời các câu hỏi và yêu cầu của cơ quan Công an. Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ các trinh sát hình sự đã xác định được 2 đối tượng là Ngô Văn Hoàng, 43 tuổi, trú ấp Việt Quang, xã Lộc Quang, huyện Lộc Ninh (đối tượng đã có 04 tiền án) và Võ Ngọc Hùng 35 tuổi, trú ấp Thanh Sơn, xã Thanh An, huyện Hớn Quản (đối tượng đã có 03 tiền án).

anh tin bai

 2 đối tượng Võ Ngọc Hùng và Ngô Văn Hoàng.

Đối tượng Võ Ngọc Hùng mới đi tù về ngày 08/3/2023, có thái độ rất ngoan cố, chống đối và không chịu khai báo. Với tinh thần kiên quyết đấu tranh và sự nhạy bén của lực lượng Công an, sau nhiều giờ đấu tranh các đối tượng đã phải khai nhận: Ngày 06/4, các đối tượng thuê phòng nghỉ tại nhà nghỉ Bảo Trâm, thuộc tổ 3, ấp Thanh Tuấn, xã Thanh Lương ở đây cả 2 bàn bạc với nhau hôm sau sẽ cùng đi tìm xe mô tô để trộm, chỉ cần thấy xe không có người trông coi có thể trộm là thực hiện. Đến sáng ngày 07/4, các đối tượng điều khiển xe mô tô BKS: 93F1-391.55 chạy đi “tìm mồi", khi đến một quán cà phê thuộc xã Suối Ngô, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh thì phát hiện có xe mô tô để trước cửa quán, cắm sẵn chìa khoá trên xe, không có người trông coi. Đối tượng Hoàng giả vờ gọi lớn tìm người để kiểm tra thì không thấy ai trả lời, cả hai đá mắt thống nhất hành động. Chúng trộm được xe và điều khiển đi tìm mối tiêu thụ, khi về đến xã Thanh Lương thì bị phát hiện và bắt giữ. Công an xã Thanh Lương đã liên hệ với Công an huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh và chuyển giao đối tượng cùng tang vật cho Công an huyện Tân Châu tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Phối hợp bắt giữ vụ trộm xe mô tô.

Thiếu tá Trần Ngọc Phong cho biết thêm: Xã Thanh Lương có tuyến QL13 chạy qua, nên số đối tượng trộm cắp xe mô tô ở các địa bàn khác khi đưa đi tiêu thụ tại khu vực biên giới giáp với Campuchia thường đi qua địa bàn xã Thanh Lương. Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn loại tội phạm này, thời gian qua Công an xã luôn tăng cường công tác tuần tra giữ gìn ANTT trên địa bàn. Ngày 28/3, Công an xã Thanh Lương đã phối hợp với Công an phường An Lộc, thị xã Bình Long kịp thời đấu tranh ngăn chặn một vụ trộm xe mô tô.

anh tin bai

Đối tượng Vũ Văn Hải.

Khoảng 9 giờ ngày 28/3, Công an xã Thanh Lương thực hiện tuần tra giữ gìn ANTT trên địa bàn thì nhận được điện thoại từ Công an phường An Lộc về việc tại Trung tâm y tế thị xã Bình Long xảy ra vụ trộm 01 xe mô tô hiệu Honda Wave BKS: 93E-242.11. Tiếp nhận tin báo tổ tuần tra tổ chức tuần tra theo hướng QL13, khi đến quán Cà phê Triệu Mẫn thuộc ấp Thanh Kiều thì phát hiện xe mô tô có đặc điểm giống như trên do 01 người đàn ông điều khiển chạy từ quán Triệu Mẫn ra QL13 đang hướng về huyện Lộc Ninh. Tổ tuần tra tiến hành truy đuổi đối tượng đến khu vực xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh thì khống chế được đối tượng. Qua làm việc, đối tượng khai nhận tên là Vũ Văn Hải, SN 1978, trú thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước, vào lúc 4 giờ ngày 28/3, Hải đã lấy trộm chiếc xe mọ tô trên tại Trung tâm y tế thị xã Bình Long và bỏ trốn đến quán cà phê Triệu Mẫn, đến 9 giờ cùng ngày khi vừa rời khỏi quán cà phê để tìm nơi tiêu thụ xe trộm được thì bị lực lượng Công an xã truy đuổi và bắt giữ. Công an xã Thanh Lương đã phối hợp Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Bình Long lập hồ sơ xử lý theo quy định.

Văn Tuyên - Minh Kỳ