Công an tỉnh Bình Phước
Đồng Xoài: Xây dựng Công an phường Tân Đồng điển hình, kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị
Lượt xem: 334
Ngày 13-4, Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc phối hợp với Công an TP Đồng Xoài đã có buổi làm việc với Công an phường Tân Đồng về xây dựng thí điểm Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh, trật tự và văn minh đô thị năm 2023-2024.
anh tin bai

Công an phường Tân Đồng báo cáo kết quả công tác trong quý 1 năm 2023

Tại buổi làm việc, Công an phường Tân Đồng đã báo cáo khái quát đặc điểm tình hình của địa phương, kết quả đấu tranh phòng chống tội phạm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn trong Quý 1 năm 2023, những thuận lợi và khó khăn khi triển khai xây dựng Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh, trật tự và văn minh đô thị.

anh tin bai

Lãnh đạo Công an TP Đồng Xoài phát biểu tại buổi làm việc

Đại diện lãnh đạo Công an TP Đồng Xoài cho biết, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ này, Công an thành phố đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo và kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về xây dựng Công an phường điển hình; qua đó, đã ban hành kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho các Đội nghiệp vụ và Công an phường Tân Đồng. Thời gian đến, sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác, nỗ lực thực hiện tốt 22 tiêu chí để xây dựng Công an phường điển hình, kiểu mẫu, trong đó trọng tâm là tham mưu cấp ủy, chính quyền huy động toàn bộ hệ thống chính trị chung tay cùng lực lượng công an để thực hiện. Tiến hành rà soát toàn diện thực trạng của Công an phường Tân Đồng để có kế hoạch tăng thêm biên chế, trang thiết bị công cụ hỗ trợ.. cho Công an phường; triển khai các giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả trên từng mặt công tác, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường số hóa tài liệu, dữ liệu tại công an phường. Thực hiện nhiệm vụ phòng ngừa, kịp thời đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả các âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, không để bị động bất ngờ; kiên quyết tấn công, trấn áp mạnh, xử lý nghiêm, đúng pháp luật, làm giảm các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; kiên quyết làm giảm tội phạm và các điều kiện, nguy cơ phát sinh tội phạm; nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn phường… để góp phần xây dựng thành công thí điểm Công an phường Tân Đồng điển hình, kiểu mẫu về an ninh, trật tự và văn minh đô thị.

anh tin bai

Các đơn vị phát biểu tham luận

Tại hội nghị, đã có nhiều ý kiến thảo luận của các đơn vị, các đội nghiệp vụ của Công an thành phố nhằm làm rõ thêm các nhiệm vụ, giải pháp và kiến nghị đề xuất trong triển khai thực hiện nhiệm vụ xây dựng Công an phường điển hình, kiểu mẫu.

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh nhấn mạnh, việc tổ chức xây dựng thí điểm Công an phường Tân Đồng điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị là một chủ trương lớn của Bộ Công an và Công an tỉnh. Đây là nhiệm vụ mới với nhiều nội dung phức tạp đòi hỏi phải có sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và vào cuộc của cả hệ thống chính trị chung tay cùng thực hiện.  Đơn vị sẽ cùng với Công an TP Đồng Xoài sẽ tăng cường theo dõi, đôn đốc kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện nhiệm vụ này của Công an phường…  


Minh Chính