Công an tỉnh Bình Phước
Tập huấn kiến thức phòng cháy chữa cháy cho lực lượng cơ sở
Lượt xem: 64
Ngày 22-8, Công an huyện Phú Riềng phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH ) Công an tỉnh tổ chức tập huấn về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho thành viên lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở, lực lượng PCCC cơ sở và cán bộ các ban ngành, đoàn thể và chủ các công ty, doanh nghiệp, người dân.... trên địa bàn 3 xã: Phú Riềng, Phú Trung, Bù Nho của huyện Phú Riềng. 

anh tin bai

Hơn 250 người dân tha gia tập huấn phòng cháy chữa cháy         

anh tin bai  Hướng dẫn người dân sử dụng bình PCCC 
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Tổ chức cho người dân thực hành sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy

Tại buổi tập huấn, hơn 250 người tham dự đã được cán bộ Phòng Cảnh sát phòng PCCC và CNCH Công an tỉnh thông tin tình hình cháy nổ trên địa bàn tỉnh cũng như cả nước thời gian qua; truyền đạt các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC; trách nhiệm của lực lượng dân phòng và lực lượng PCCC cơ sở, nguyên nhân, phương pháp và kỹ năng PCCC; dụng cụ phương tiện chữa cháy và thoát nạn…. Hướng dẫn thực hành xử lý một số tình huống cháy, nổ, sơ cứu nạn nhân trong các đám cháy, sử dụng các dụng cụ để dập tắt các đám cháy mới phát sinh và cháy do bình gas tại các hộ gia đình.

Sau khi tập huấn, các thành viên lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở, lực lượng PCCC cơ sở và cán bộ các ban ngành, đoàn thể và chủ các công ty, doanh nghiệp, người dân....  đã thực hiện bài kiểm tra nhanh làm cơ sở để cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ về PCCC.   

Việt Anh - Phạm Yến - Hà Minh