Công an tỉnh Bình Phước
Nhân rộng mô hình “Xã biên giới sạch về ma túy” tại 2 xã Đăk Ơ và Bù Gia Mập
Lượt xem: 307
Ngày 18-10, tại địa bàn 2 xã Đăk Ơ và Bù Gia Mập, Công an huyện Bù Gia Mập phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an tổ chức hội nghị nhân rộng mô hình “Xã Biên giới sạch về ma túy” và tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng chống ma túy. 

Dự hội nghị có Thượng tá Nguyễn Trọng Tuấn, Phó Trưởng phòng 2, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Bộ Công an cùng Lãnh đạo phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh, lãnh đạo Công an huyện Bù Gia Mập và lãnh đạo chính quyền 2 xã Đăk Ơ, Bù Gia Mập.

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị tại xã Đăk Ơ

Trong 09 tháng đầu năm 2023, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an huyện Bù Gia Mập phối hợp với Công an xã Đăk Ơ đã đấu tranh, bắt giữ 03 vụ, 05 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, trong đó có 02 vụ, 03 đối tượng là người đồng bào dân tộc thiểu số. Ngoài ra Công an xã Đăk Ơ đã đẩy mạnh công tác đưa các đối tượng đi cai nghiện bắt buộc, trong 09 tháng đầu năm đã tiến hành thử test ma túy đối với 35 lượt đối tượng và lập 07 hồ sơ đưa đối tượng đi cai nghiện bắt buộc. Công an xã Bù Gia Mập lập hồ sơ đưa 5 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc. 

Với mục tiêu lấy công tác phòng ngừa là chính, việc triển khai nhân rộng mô hình “xã Biên giới sạch về ma túy” tại xã Đăk Ơ và xã Bù Gia Mập có ý nghĩa góp phần nâng cao nhận thức và chuyển biến từ nhận thức đến hành động của các cấp, ngành, hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trong công tác phòng, chống ma túy. Đẩy mạnh việc đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn đồng thời với tăng cường việc rà soát, quản lý, lập hồ sơ đưa đi cai nghiện và quản lý đối tượng sau cai. 

anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị tại xã Đăk Ơ

Tại hội nghị báo cáo viên của Cục cảnh sát Ma túy đã tiến hành tuyên truyền về công tác Phòng chống ma túy cho các đại biểu là già làng, người có uy tín và nhân dân trên địa bàn 2 xã biên giới Đăk Ơ và Bù Gia Mập. Trong thời gian qua, các già làng và người có uy tín đã phát huy vai trò, trách nhiệm trong tuyên truyền, vận động đồng bào trên địa bàn trong đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn, góp phần đảm bảo ANTT trên tuyến biên giới.

Trung Sinh - Dương Bòn