Công an tỉnh Bình Phước
Đẩy mạnh công tác dân vận tại ấp Suối Thôn
Lượt xem: 275
Ấp Suối Thôn, xã Lộc Hòa, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước được thành lập vào tháng 8 năm 2014, là vùng định canh, định cư cho người đồng bào dân tộc thiểu số theo Quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ với tổng diện tích tự nhiên là 815 ha. Dân số của ấp là 89 hộ, trong đó người đồng bào dân tộc thiểu số là 71 hộ. Ấp có đường biên giới dài khoảng 8km tiếp giáp với nước bạn Campuchia. 

Thực hiện Công văn số 977/CAT-PV05 ngày 08/8/2023 của Công an tỉnh về việc triển khai thực hiện Hướng dẫn số 09/HD-BCA-V05 ngày 16/5/2022 của Bộ Công an về việc xây dựng mô hình “Dân vận khéo” với tên gọi ấp Suối Thôn không còn vi phạm quy chế biên giới và nói không với buôn lậu”.

anh tin bai

anh tin bai

Phòng An ninh đối ngoại trao tặng 1 giếng khoan cho Ban điều hành điều hành ấp Suối Thôn

Phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh đã làm tốt công tác nắm tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn ấp Suối Thôn; thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia tố giác tội phạm, những hành vi vi phạm pháp luật về quy chế biên giới, buôn lậu; phối hợp giải quyết tốt những vấn đề phức tạp về an ninh, trật tự không để hình thành điểm nóng.

Từ khi được ký kết đến nay, phòng An ninh đối ngoại đã tiến hành tuyên truyền được hơn 30 lượt với các nội dung như: Hướng dẫn cài đặt định danh điện từ VneID; tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại, mạng xã hội; tuyên truyền pháp luật phòng, chống tội phạm ma túy, mua bán người; Luật giao thông đường bộ... Bên cạnh đó, đơn vị đã vận động cán bộ, chiến sỹ và nhà hảo tâm tặng Ban điều hành ấp Suối Thôn, xã Lộc Hòa, huyện Lộc Ninh một giếng khoan trị giá 20 triệu đồng để phục vụ nước sạch cho bà con nhân dân trong sinh hoạt cộng đồng tại Hội trường Ban điều hành điều hành ấp.

Trung Sinh - Keo Dung