Công an tỉnh Bình Phước
Thị xã Bình Long: Gặp gỡ động viên người hoàn lương
Lượt xem: 767
Ngày 18/01, UBND thị xã Bình Long đã tổ chức Chương trình triển khai Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù và gặp gỡ động viên người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn thị xã. 

Trên địa bàn thị xã Bình Long hiện có 140 người, là đối tượng tù tha về. Trong đó có 111 người đã có cuộc sống ổn định. Để xóa đi rào cản kỳ thị người sau khi chấp hành xong án hoàn lương, giúp các đối tượng xóa bỏ mặc cảm, có cơ hội tìm được việc làm, để trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội. Những năm qua thị xã Bình Long đã có nhiều chính sách nhân văn quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ người hoàn lương ổn định cuộc sống. Có 15 người có nhu cầu đã được chính quyền và Ngân hàng chính sách xã hội phối hợp xét duyệt hồ sơ và hỗ trợ cho vay vốn phát triển kinh tế. Tổng số tiền được dải ngân là gần 1 tỷ đồng.
 

anh tin bai

 

anh tin bai

Rất đông các đại biểu và người hoàn lương đã về dự chương trình
 

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó chủ tịch UBND thị xã Bình Long trao quà cho những người hoàn lương đền dự chương trình

Tại buổi gặp gỡ, UBND thị xã Bình Long tổ chức triển khai Quyết định số 22 ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù. Sau khi được nghe các nội dung chính của Quyết định số 22, đã có nhiều ý kiến của những người hoàn lương đối thoại với đại diện chính quyền địa phương, hỏi về điều kiện và cách thức đăng ký vay vốn... Các câu hỏi đều được giải thích thấu đáo.

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó chủ tịch UBND thị xã chỉ đạo: UBND các xã, phường nhanh chóng xác nhận hồ sơ vay vốn cho anh em có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn. Chính quyền địa phương sẽ chung tay tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tốt nhất về vay vốn cho các anh chị em.

Dịp này, UBND thị xã Bình Long đã có những phần quà trao tặng cho những người lầm lỡ trở về tái hòa nhập cộng đồng, động viên họ nhân dịp Tết đến xuân về.

Văn Tuyên