Công an tỉnh Bình Phước
Công an Bình Phước phấn đấu học tập và làm theo gương Bác
Lượt xem: 186
Sáng 17-05, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã long trọng tổ chức Chương trình giao lưu và tuyên dương các điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024, chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024).

Công an Bình Phước vinh dự có 2 cá nhân trong 14 gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tuyên dương tại buổi lễ. Đó là Thượng uý Thị Kim Phượng, Cán bộ Công an xã Lộc An, huyện Lộc Ninh và Trung tá Lê Thanh Huyền, Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh.

 
anh tin bai

Toàn cảnh lễ tuyên dương

Phát biểu chỉ đạo chương trình giao lưu và tuyên dương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Huỳnh Thị Hằng nhấn mạnh, những năm qua, Bình Phước đã quán triệt, triển khai nghiêm túc, bài bản và đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Từ kết quả học tập làm theo Bác, Bình Phước tiếp tục đạt được những kết quả nổi bật trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh được giữ vững, công tác xây dựng Đảng có những chuyển biển rõ nét.

 
anh tin bai

Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh tham dự buổi lễ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn hết lòng, hết sức vì nước, vì dân, là người biết vui với cái vui của dân, biết lo trước cái lo của dân. Học tập và làm theo gương Bác, lực lượng Công an Bình Phước từ cấp tỉnh đến cơ sở, luôn phấn đấu, nỗ lực bằng những việc làm giản dị mỗi ngày, bằng cái tâm nhiệt tình, trong sáng, không vụ lợi.

  
anh tin bai

anh tin bai

Thượng uý Thị Kim Phượng và Trung tá Lê Thanh Huyền – 2 gương cá nhân điển hình tiên tiến “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024

Thượng uý Thị Kim Phượng, Công an xã Lộc An, huyện Lộc Ninh tâm sự, “trong công tác tiếp dân, tôi luôn trăn trở làm sao cho dân mình hiểu được chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Do vậy, tôi thường xuyên tuyên truyền, kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm và giải đáp khó khăn, vướng mắc của người dân đang sinh sống trên địa bàn. Gần gũi với người dân là cách để tôi giúp họ giải toả những định kiến đang có, để họ nhận thức đúng chủ trương, chính sách ủa Đảng, pháp luật của Nhà nước”.

Thời gian qua, Đảng uỷ Công an tỉnh thường xuyên tập trung quán triệt sâu sắc, triển khai thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp. Qua đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ nhận thức ngày càng sâu sắc hơn nội dung và giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cùng với ý chí tự lực, tự cường, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. “Chúng tôi luôn lấy mục tiêu là phải xây dựng người phụ nữ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, kỉ cương, trách nhiệm. Đó cũng là động lực để chúng tôi đề ra phương hướng, hành động cụ thể gắn với việc chú trọng vận dụng và quán triệt sâu sắc 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, tự soi, tự sửa cả trong đời sống cá nhân cũng như trong nhiệm vụ chính trị được giao”, Trung tá Lê Thanh Huyền, Trưởng ban Phụ nữ, Công an tỉnh Bình Phước khẳng định.

 
anh tin bai

Trung tá Lê Thanh Huyền giao lưu trên sân khấu chia sẻ về mô hình “Mẹ đỡ đầu” của Ban Phụ nữ Công an tỉnh

Với lực lượng Công an nhân dân, Bác Hồ đã căn dặn: “Đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép. Đối với công việc phải tận tụy”. 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân sẽ luôn là kim chỉ nam để việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong mỗi tập thể, cá nhân thuộc lực lượng Công an tỉnh tiếp tục phát huy hiệu quả. Để đội ngũ cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân thật sự “vừa hồng, vừa chuyên”, góp phần xây dựng lực lượng Công an thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, trong sạch, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

 

Thu Thảo – Ngọc Huấn