Công an tỉnh Bình Phước
Công an tỉnh Bình Phước: tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm ngày Quốc khánh 2-9
Lượt xem: 91
Thiết thực các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng 8; Quốc khánh (02/9/1945 – 02/9/2024) và 79 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND (19/8/1945-19/8/2024). Công an tỉnh Bình Phước đã tổ chức chuỗi hoạt động sinh hoạt chính trị, tặng quà gia đình chính sách và chương trình an sinh xã hội.  

anh tin bai

Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh đã tổ chức cho cán bộ chiến sĩ về nguồn tại di tích lich sử Tượng đài chi bộ Phú Riềng Đỏ 

anh tin bai

Tham quan tìm hiểu lịch sử tại Bảo tàng tỉnh Bình Phước 

 Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh đã tổ chức cho cán bộ chiến sĩ đoàn viên thành niên về nguồn tại di tích lich sử Tượng đài chi bộ Phú Riềng Đỏ - xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Tại đây, trong không khí trang nghiêm, đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương bày tỏ lòng tri ân sâu sắc, tưởng nhớ đến công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Trước đài tưởng niệm, lãnh đạo và CBCS Phòng Cảnh sát cơ động đã cùng nhau ôn lại truyền thống lãnh đạo, đấu tranh anh dũng kiên cường của Chi bộ Phú Riềng Đỏ trong những năm đầu mới thành lập, lãnh đạo quần chúng nhân dân đấu tranh chống thực dân Pháp. Tiếp theo, đơn vị đã tham quan tìm hiểu lịch sử tại Bảo tàng tỉnh Bình Phước. Tại đây, CBCS  đã tham quan không gian trưng bày di sản văn hóa tỉnh Bình Phước gồm các hình ảnh, hiện vật và tài liệu về hệ thống Thành đất hình tròn, di chỉ Bãi Tiên, đàn đá và trống đồng...

anh tin bai

Đại diện Ban điều hành khu phố Bưng Trang nhận thẻ bảo hiểm y tế cho các em học sinh 

anh tin bai

Tặng mũ bảo hiểm cho người dân

Ngoài các hoạt động sinh hoạt chính trị, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh cũng đã triển khai nhiều chương trình từ thiện xã hội. Tại khu phố Bưng Trang, phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị đã tổ chức tuyên truyền pháp luật và trao tặng 5 thẻ bảo hiểm y tế cho 5 em học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn, ngoài ra đơn vị đã vận động được 100 mũ bảo hiểm tặng cho 100 cho người dân tại đây. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước, Chi đoàn Trại tạm giam Công an tỉnh vừa phối hợp Chi đoàn phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài tổ chức chương trình “Bữa cơm từ thiện” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước trao tặng 400 suất cơm và 200 ổ bánh mì, cấp phát tận tay người nhà và các bệnh nhân là người già, đồng bào dân tộc thiểu số, người dân có hoàn cảnh kinh tế khó khăn cần được quan tâm, giúp đỡ. Kinh phí để thực hiện chương trình do CBCS đóng góp và vận động. Chương trình “Bữa cơm từ thiện” đã nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao từ phía bệnh viện cũng như từ cộng đồng, góp phần lan tỏa giá trị nhân văn, sẻ chia trong xã hội. 

anh tin bai

Trao tặng 400 suất cơm và 200 ổ bánh mì cho người nhà và bệnh nhân 

anh tin bai

Tặng 100 phần quà cho các gia đình chính sách và hộ dân nghèo

Dịp này, Công an huyện Bù Gia Mập cũng đã phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ huyện Bù Gia Mập và Hội liên hiệp phụ nữ xã Đức Hạnh tổ chức trao tặng 100 phần quà, trị giá mỗi phần quà là 400.000 đồng gồm: gạo, mì gói và các nhu yếu phẩm khác…cho các gia đình chính sách và  người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã   Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

Đây là những hoạt động thiết thực và ỹ nghĩa, qua đó đã giúp cho cán bộ chiến sĩ nâng cao hơn nữa nhận thức về truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng của dân tộc và hiểu sâu hơn nữa về truyền thống đấu tranh anh dũng, bất khuất, gian khổ và sự hy sinh xương máu của thế hệ ông cha để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Đồng thời qua chương trình an sinh xã hội, không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm của lực lượng Công an tỉnh Bình Phước đối với cộng đồng, mà còn góp phần thắt chặt mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng Công an và nhân dân.

Minh Chính