Công an tỉnh Bình Phước
Công bố và trao quyết định tha tù cho 2 phạm nhân
Lượt xem: 104
Sáng 28/8/2024, Trại tạm giam Công an tỉnh tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định tha tù có điều kiện cho phạm nhân đang thi hành án tại Trại tạm giam. Đồng chí Thượng tá Tô Văn Đỉnh, Phó Giám thị Trại tạm giam chủ trì buổi lễ. Đến dự có ông Phạm Tiến Hiệp, Trưởng phòng Kiểm tra nghiệp vụ và Thi hành hình sự, Tòa án nhân dân tỉnh; bà Lừ Thị Minh Phúc, Phòng Kiểm sát tạm giữ, tạm giam, Thi hành án hình sự và dân sự, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; đồng chí Thượng tá Trịnh Đức Doanh, Phó trưởng phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh.  

Tại buổi lễ, đồng chí Thượng tá Tô Văn Đỉnh đã công bố và trao các quyết định tha tù có điều kiện cho hai phạm nhân đều bị kết án 2 năm tù về tội “Vi phạm quy định về giao thông đường bộ” là: Lê Quang Hiếu, 49 tuổi (được giảm 5 tháng 14 ngày) và Điểu Thanh, 28 tuổi (được giảm 7 tháng 16 ngày).

anh tin bai

Hai phạm nhân được nhận quyết định tha tù

Đây là 2 phạm nhân phạm tội lần đầu, có ý thức cải tạo tốt, đã được giảm án và chấp hành hơn một nửa thời hạn tù; đối chiếu với các quy định của pháp luật, Hội đồng xét tha tù trước thời hạn có điều kiện tỉnh Bình Phước kết luận đủ điều kiện tha tù trước thời hạn có điều kiện.

anh tin bai

Đại biểu và phạm nhân tham dự buổi lễ

Được trả tự do trở về với gia đình và cộng đồng, anh Lê Quang Hiếu và Điểu Thanh vẫn phải chấp hành thử thách trong thời hạn được giảm án tù. Không được vi phạm các quy định tại khoản 4 Điều 66 Bộ Luật hình sự (Người được tha tù trước thời hạn có điều kiện cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên hoặc bị xử phạt vi phạm hành chính 02 lần trở lên trong thời gian thử thách, thì Tòa án có thể hủy bỏ quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện đối với người đó và buộc họ phải chấp hành phần hình phạt tù còn lại chưa chấp hành)

Văn Thủy, Văn Chín