Công an tỉnh Bình Phước
Kiềm giảm tai nạn giao thông ở lứa tuổi thanh thiếu niên
Lượt xem: 71
Thời gian gần đây, tình trạng thanh thiếu niên vi phạm giao thông trên địa bàn tỉnh diễn ra khá phức tạp, gây mất trật tự an toàn giao thông. Do đó, việc tăng cường kiểm soát chặt các vi phạm giao thông ở lứa tuổi thanh thiếu niên sẽ được lực lượng chức năng chú trọng, góp phần kiềm giảm tai nạn giao thông ở lứa tuổi này.  
anh tin bai

Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Đồng Phú tổ chức cho phụ huynh kí cam kết không giao xe cho con điều khiển khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe

Theo đó, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý đối với các hành vi vi phạm như lạng lách đánh võng, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, nhất là đối với phương tiện xe đạp điện, xe máy điện và hành vi điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe. 

Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tập trung đồng bộ các giải pháp tuần tra, kiểm soát tại các khu vực đô thị, khu trung tâm, nơi có lưu lượng phương tiện lớn, dễ xảy ra các vụ tai nạn. Bên cạnh việc tăng cường xử lý của lực lượng chức năng, phụ huynh cũng cần có trách nhiệm và giáo dục con em mình trong việc tham gia giao thông đúng luật, không giao xe cho con khi chưa đủ tuổi điều khiển, chưa có giấy phép lái xe. 

anh tin bai

Lực lượng chức năng chốt chặn tại cổng trường kiểm soát các em học sinh trong giờ ra về

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 15 vụ tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi thanh thiếu niên, tăng 35% so với cùng kì năm trước. Do vậy, sự chung tay của cộng đồng sẽ giúp học sinh có ý thức tuân thủ pháp luật nói chung và Luật giao thông đường bộ nói riêng. Từ đó, giảm thiểu tối đa các vụ tai nạn liên quan đến đối tượng này.

Thu Thảo