Công an tỉnh Bình Phước
Cơ quan UBKT Đảng ủy Công an tỉnh: Tổng kết mô hình “Dân vận khéo” tại xã Tân Phước
Lượt xem: 155
Ngày 18/7, tại Hội trường xã Tân Phước, huyện Đồng Phú, Cơ quan UBKT Đảng ủy Công an tỉnh phối hợp với Đảng ủy xã Tân Phước tổng kết mô hình “Dân vận khéo” trên địa bàn xã.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Thượng tá Nguyễn Thị Xuân, Thủ trưởng Cơ quan UBKT Đảng ủy Công an tỉnh; đồng chí Trần Duy Khánh, Phó Chủ tịch UBND xã cùng cán bộ và Nhân dân trên địa bàn xã.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Hội nghị tổng kết mô hình “Dân Vận khéo”

 

Tại hội nghị, hơn 50 cán bộ và Nhân dân đã được nghe cán bộ Cơ quan UBKT Đảng ủy Công an tỉnh tuyên truyền, cấp phát tờ rơi tuyên truyền về cảnh báo các thủ đoạn cho vay nặng lãi, tội phạm tín dụng đen và phòng, chống tội phạm mua bán người. Qua đó, giúp người dân nâng cao cảnh giác về các loại tội phạm lừa đảo trên không gian mạng như: hướng dẫn người dân tải ứng dụng cung cấp thông tin cá nhân để phục vụ mục đích cho vay, “bẫy” người vay với lãi suất, tiền phạt đóng lãi chậm…; hay loại tội phạm chuyên lợi dụng khó khăn về kinh tế, sự nhẹ dạ cả tin, mất cảnh giác của những người phụ nữ ở các vùng nông thôn; thông qua các trang mạng như Zalo, Facebook… để tiếp cận, rủ rê, lôi kéo đi du lịch, làm những công việc lương cao… để lừa đảo bán vào các quán bar, Karaoke…

anh tin bai

anh tin bai

Cán bộ Cơ quan UBKT Đảng ủy Công an tỉnh cấp phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống tội phạm cho Nhân dân

 

Dịp này, Cơ quan UBKT Đảng ủy Công an tỉnh đã trao tặng 20 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Phước (tổng trị giá 10.000.000 đồng).

 

anh tin bai

Lãnh đạo 2 đơn vị tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn

Tiếp đến, đại diện Cơ quan UBKT Đảng ủy Công an tỉnh trình bày tóm tắt kết quả các mặt công tác sau 1 năm phối hợp xây dựng mô hình “Dân vận khéo” với tên gọi “Cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Tân Phước gương mẫu chấp hành pháp luật về ANTT” tại địa bàn xã Tân Phước. Theo đó, Cơ quan UBKT Đảng ủy Công an tỉnh đã phối hợp tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, phổ biến về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực ANTT gắn với công tác xã hội, từ thiện tại địa phương. Qua đó, góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và tình đoàn kết giữa lực lượng Công an với Nhân dân. Những kết quả đạt được đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức của người dân về các thủ đoạn hoạt hoạt động của các loại tội phạm, có biện pháp tự cảnh giác và đấu tranh phù hợp.

 

anh tin bai

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Thị Xuân, Thủ trưởng Cơ quan UBKT Đảng ủy Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thượng tá Nguyễn Thị Xuân, Thủ trưởng Cơ quan UBKT Đảng ủy Công an tỉnh đã khẳng định tầm quan trọng của công tác dân vận và mô hình “Dân vận khéo”. Cùng với sự phối hợp có hiệu quả của cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương cùng với Nhân dân, kết quả của mô hình “Dân vận khéo” đã góp phần giữ vững tình hình ANTT trên địa bàn, thể hiện ở việc một số loại tội phạm trên địa bàn được kiềm chế và kéo giảm. Cũng qua công tác dân vận khéo, các hoạt động xã hội từ thiện đã được duy trì thường xuyên, đóng góp không nhở trong công tác động viên các hộ dân còn khó khăn vươn lên trong cuộc sống, từ đó, góp phần quan trọng trong công tác phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

 

Văn Thủy - Vũ Hoa