Công an tỉnh Bình Phước
Kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo năm 2024
Lượt xem: 73
Thực hiện Kế hoạch số 49/KH-PX05 ngày 24/6/2024 về kiểm tra trách nhiệm của Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh năm 2024 đối với một số Công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh. Trong các ngày từ 2-7 đến 20-7,Tổ kiểm tra của Thanh tra Công an tỉnh do đồng chí Thượng tá Nguyễn Đắc Tấn, Phó Chánh Thanh tra Công an tỉnh làm Tổ trưởng, đã tiến hành kiểm tra tại Công an các huyện Phú Riềng, Bù Gia Mập, Bù Đăng, Lộc Ninh, thị xã Phước Long và thành phố Đồng Xoài và một số Công an cấp xã thuộc địa bàn các đơn vị được kiểm tra. 

anh tin bai

Tổ kiểm tra làm việc tại Công an huyện Phú Riềng

anh tin bai

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Đắc Tấn, Phó Chánh Thanh tra Công an tỉnh, Tổ trưởng Tổ kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc

Tại công an các đơn vị,  Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hồ sơ giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và công tác tiếp công dân của Thủ trưởng đơn vị... Qua kết quả kiểm tra, Thanh tra Công an tỉnh sẽ báo cáo về thực trạng, những kết quả đạt được, những tồn tại của công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Công an các đơn vị được kiểm tra cho Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh biết, chỉ đạo công an các đơn vị có giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư trên địa bàn tỉnh.

Qua kiểm tra nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tiếp công dân; kịp thời tiếp nhận, giải quyết những băn khoăn, vướng mắc, giải tỏa được bức xúc, mang lại niềm tin cho người dân; hạn chế tình trạng khiếu kiện phức tạp, vượt cấp; góp phần bảo vệ ANQG, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Bên cạnh đó, nhằm nâng cao trách nhiệm của Thủ trưởng Công an các đơn vị trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Hồ Thơm - Minh Hà