Công an tỉnh Bình Phước
Phòng An ninh đối ngoại sơ kết công tác Đảng và công tác kiểm tra, giám sát 06 tháng đầu năm 2024
Lượt xem: 111
Ngày 19/7/2024, phòng An ninh đối ngoại tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng và công tác kiểm tra, giám sát 06 tháng đầu năm 2024. Đồng chí Thượng tá Phạm Minh Toán, Bí thư Chi bộ - Trưởng phòng chủ trì.

Theo báo cáo, trong 06 tháng đầu năm 2024, Chi bộ Phòng An ninh đối ngoại đã bám sát chỉ đạo của Đảng ủy Công an tỉnh, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh để triển khai cụ thể vào các mặt công tác của Chi bộ. Cùng với đó, Cấp ủy, Ban lãnh đạo đơn vị thường xuyên quán triệt, hướng dẫn, đồng hành cùng cán bộ, đảng viên trong tổ chức thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp công tác nhằm phấn đấu hoàn thành tiến độ các chỉ tiêu Công an tỉnh giao.

anh tin bai

Thượng tá Phạm Minh Toán, Bí thư Chi bộ - Trưởng phòng An ninh đối ngoại kết luận hội nghị

Theo đó, các Đội nghiệp vụ đã nghiêm túc triển khai cho cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm các Nghị quyết, chương trình công tác đã đề ra; tăng cường công tác địa bàn cơ sở, chủ động nắm chắc tình hình trên các lĩnh vực phụ trách; kịp thời tham mưu, xử lý những vấn đề mới nảy sinh tại cơ sở, không để bị động bất ngờ, góp phần đảm bảo giữ vững tình hình ANTT tại địa phương.

Công tác kiểm tra, giám sát cũng luôn được Chi bộ quan tâm thực hiện thường xuyên. Trong 06 tháng đầu năm 2024, Cấp ủy Chi bộ đã tiến hành giám sát thường xuyên đối với toàn thể đảng viên trong Chi bộ và thực hiện giám sát chuyên đề đối với 01 đảng viên về việc thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy Công an tỉnh về đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hồ sơ nghiệp vụ đảm bảo đúng tiến độ theo Chương trình kiểm tra, giám sát số 01-CTr/CB ngày 18/01/2024 của Cấp ủy Chi bộ Phòng An ninh đối ngoại. Qua kiểm tra, giám sát nhìn chung đảng viên đã thực hiện theo đúng Điều lệ đảng, chấp hành nghiêm những điều đảng viên không được làm; luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; không phát hiện dấu hiệu vi phạm.

Hội nghị đã nghe một số ý kiến tham luận của cán bộ, đảng viên thảo luận, đề xuất biện pháp giải quyết những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác chuyên môn, nhất là các giải pháp để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu khó trong thời gian tới.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Thượng tá Phạm Minh Toán, Bí thư Chi bộ - Trưởng phòng kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên cần nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để góp phần hoàn thành và vượt các chỉ tiêu được Công an tỉnh giao. Đồng thời yêu cầu các Đội nghiệp vụ sát cánh cùng với cấp uỷ, lãnh đạo đơn vị tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quản lý cán bộ, đảng viên trong thực hiện công tác chuyên môn và trong quan hệ tiếp xúc với quần chúng Nhân dân, đặc biệt chú trọng việc giao tiếp với nhân dân ở địa bàn công tác và nơi cư trú, không để xảy ra sai phạm phải xử lý kỷ luật; đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Văn Tiên – Trung Sinh