Công an tỉnh Bình Phước
Phòng Công tác đảng và công tác chính trị sơ kết công tác 06 tháng đầu năm 2024
Lượt xem: 90
Ngày 17-7, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị Công an tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác những tháng cuối năm 2024. Đồng chí Thượng tá Hồ Quyết Thắng, Trưởng phòng chủ trì.  

anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị 

anh tin bai

Thượng tá Lê Anh Tuấn- Phó trưởng phòng báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2024

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị đã bám sát Nghị quyết, Chương trình công tác năm của Đảng ủy Công an tỉnh để triển khai các nội dung công tác chuyên môn. Nổi bật là công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng đã từng bước đổi mới gắn với thực tiễn công tác; đã tham mưu tổ chức nghiêm túc việc học tập, quán triệt các Nghị quyết của Trung ương, sinh hoạt chính trị chuyên đề… Trong Công tác tuyên truyền thực hiện kịp thời, đảm bảo tính thời sự, góp phần lan tỏa tích cực hình ảnh đẹp về cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Bình Phước trong lòng Nhân dân. Kết quả đã thực hiện được 44 Chuyên mục An Ninh Bình Phước; biên tập, đăng tải gần 944 tin, bài trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài lực lượng công an. Công tác thi đua, khen thưởng luôn được chú trọng, đổi mới; nổi bật là tham mưu phát động phong trào thi đua “ Vì an ninh Tổ quốc” và phong trào thi đua yêu nước trong lực lượng Công an tỉnh năm 2024. Công tác văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao được quan tâm. Đã tham mưu tổ chức thành công Hội thao mừng Đảng mừng Xuân Giáp Thìn 2024; Ngày chạy Olympic vì sứ khỏe cộng đồng và Hội diễn nghệ thuật quần chúng Công an tỉnh Bình Phước năm 2024. Công tác điều lệnh, quân sự, võ thuật được tăng cường, duy trì công tác kiểm tra trực chỉ huy, trực ban, thường trực quân số sẫn sàng chiến đấu, nhất là kiểm tra việc sử dụng rượu,bia, chất có cồn trong ca trực... Công tác đoàn thể, quần chúng được đẩy mạnh với nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở với các phần việc thiết thực như: ra quân “Ngày chủ nhật xanh”, tuyên truyền pháp luật, Chương trình “ Mẹ đỡ đầu” và các hoạt xã hội từ thiện… Ngoài ra cấp ủy chi bộ cũng đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác số hóa hồ sơ, tài liệu và công tác xây dựng đảng và lãnh đạo đoàn thể quần chúng… Qua đó, đơn vị đã thực hiện vượt 2/24 tiêu chí và đạt 16/24 tiêu chí.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Cán bộ chiến sĩ trong đơn vị tham luận, đóng góp ý kiến

 
Tại hội nghị đã có 10 ý kiến phát biểu tập trung phân tích, thảo luận chỉ ra những mặt còn hạn chế cũng như những khó khăn, vướng mắc trong trong công tác chuyên môn và kiến nghị, giải pháp, cách làm hiệu quả trong công tác nhằm đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới.

anh tin bai

Đồng chí Thượng tá Hồ Quyết Thắng, Trưởng phòng phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, Đồng chí Thượng tá Hồ Quyết Thắng, Trưởng Phòng Công tác đảng và công tác chính trị đã ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích của tập thể các đội và cán chiến sĩ đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu các đội trong thời gian tới chủ động tham mưu cho đơn vị làm tốt các mặt công tác chuyên môn. Tiếp tục đổi mới công tác tuyên giáo, tuyên truyền, thi đua khen thưởng; duy trì thực hiện các tin, bài đảm bảo phát sóng chuyên mục ANBP, đăng tải trên Cổng thông tin Bộ Công an và trên các cơ quan truyền thông trong và ngoài lực lượng. Ban Thanh niên và Ban Phụ nữ làm tốt hơn nữa các phong trào đoàn và công tác hội; tăng cường công tác kiểm tra điều lệnh CAND; siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong cán bộ, chiến sĩ…

Văn Lý – Hà Minh