Công an tỉnh Bình Phước
Lãnh đạo Công an Bình Phước thăm hỏi động viên cán bộ công an xã bị thương khi làm nhiệm vụ
Lượt xem: 70
Trưa nay 18-7, đoàn công tác Công an tỉnh Bình Phước do Đại tá Dương Văn Mạnh - TUV, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho Đại úy Hà Hoàng Hậu, cán bộ Công an xã Tân Phước, huyện Đồng Phú bị trọng thương trong quá trình làm nhiệm vụ, hiện đang được tích cực điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẩy (TP.Hồ Chí Minh).
anh tin bai

Đại tá Dương văn Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo các đơn vị Công an tỉnh thăm hỏi động viên Đại uý Hà Hoàng Hậu đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẩy

 

anh tin bai

  Đại tá Dương Văn Mạnh, Phó giám đốc Công an tỉnh đã trao tặng 25 triệu đồng cho đại diện gia đình để hỗ trợ điều trị bệnh nhân Hà Hoàng Hậu

 

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Dương Văn Mạnh, đã ghi nhận, biểu dương tinh thần trách nhiệm của Đại úy Hà Hoàng Hậu trong quá trình làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn, mong muốn, động viên an ủi đồng chí Hậu cố gắng điều trị để sớm được bình phục ổn định tinh thần sức khoẻ. Dịp này, Đại tá Dương Văn Mạnh đã trao tặng số tiền 25 triệu đồng cho đại diện gia đình để phục vụ điều trị cho đồng chí Hậu và đại diện các Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh cũng đã hỗ trợ cho gia đình đồng chí Hậu một phần kinh phí điều trị.

Hiện đồng chí Hà Hoàng Hậu đã qua cơn nguy kịch, có thể nói chuyện được, tuy nhiên vẫn còn yếu, nhất là các vết thương vùng đầu và đang tiếp tục được các y, Bác sĩ chuyên môn của Bệnh viện theo dõi, điều trị.

Trước đó, khoảng 12 giờ ngày 17-7, Hoàng Trung Kiên (25 tuổi), tổ chức ăn nhậu tại nhà mình thuộc ấp Phước Tiến xã Tân Phước cùng một số người bạn. Đến khoảng 13 giờ, thì Hoàng Trung Kiên bất ngờ gây sự, đập phá đồ đạc trong nhà. Thấy vậy, người nhà của Kiên đã điện báo Công an xã Tân Phước. Ngay sau đó, Công an xã Tân Phước đã cử Đại úy Hà Văn Hậu và một số thành viên thuộc tổ bảo vệ An ninh, trật tự tại cơ sơ sở xã Tân Phước đến nơi, giải quyết sự việc.

Khi đến nơi, Đại úy Hậu cùng một số đồng chí đã tuyên truyền, vận động và yêu cầu Kiên dừng lại, tuy nhiên đối tượng Kiên không dừng lại, Kiên còn bất ngờ lấy dao truy đuổi, đánh chém Đại úy Hậu và một đồng chí trong tổ An ninh.

Khi bị đuổi đánh, Đại úy Hậu đã cố gắng quay người lại để khống chế Kiên nhưng đã bị Kiên dùng dao chém nhiều nhát vào vùng trọng yếu như đầu, cổ, tay, lưng… gây thuơng tích nặng.

 
anh tin bai

Đối tượng Hoàng Trung Kiên  tại cơ quan Công an

 

Ngay lúc này, các thành viên trong tổ an ninh đã lao vào khống chế, bắt giữ Kiên và thông báo cho Cơ quan điều tra, đồng thời đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước. Do thương tích nặng, nạn nhân sau đó đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục cấp cứu. Tại cơ quan Công an đối tượng Hoàng Trung Kiên đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện Công an tỉnh Bình Phước đang tạm giữ đối tượng Kiên để điều tra làm rõ, xử lý theo quy định./

                                                    

Ngọc Huấn - Minh Hiệp