Công an tỉnh Bình Phước
Hội nghị Sơ kết nhân rộng mô hình Dân vận khéo
Lượt xem: 60
Ngày 15-7, Phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết nhân rộng mô hình Dân vận khéo “Lan tỏa thông tin tuyển sinh vào các trường CAND trên địa bàn tỉnh Bình Phước”, Đồng chí Thượng tá Nguyễn Hồng Sơn, UV.BTV Đảng uỷ, Trưởng Phòng Tổ chức Cán bộ chủ trì hội nghị.  

Mô hình Dân vận khéo của đơn vị được xây dựng và hoạt động từ ngày 28/02/2023 chủ yếu trên địa bàn thành phố Đồng Xoài. Sau khi được Công an tỉnh Bình Phước phê duyệt công nhận, năm 2024 đơn vị tiếp tục nhân rộng mô hình trên toàn địa bàn tỉnh. 

anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị

Tại hội ngị các đại biểu được thông qua báo cáo những kết quả đạt được về triển khai mô hình Dân vận khéo “Lan tỏa thông tin tuyển sinh vào các trường CAND trên địa bàn tỉnh Bình Phước” trong 6 tháng đầu năm 2024; những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện và đề ra những giải pháp, phương hướng cuối năm, tiến tới công tác tổng kết mô hình.

Theo đó, thời gian qua Phòng Tổ chức cán bộ và Công an các huyện, thị xã, thành phố đã tiến hành tư vấn trực tiếp tại 23 trường THPT (vượt 12% so với năm 2023: 18 trường), nhiều đơn vị đã tuyên truyền, tư vấn trực tiếp vượt chỉ tiêu được giao về số trường, tiếp cận được khoảng 18.000 học sinh và thầy, cô giáo (vượt 20% so với cùng kỳ 2023).

Kết quả năm 2024, Công an tỉnh đã tiếp nhận 300 thí sinh đăng ký dự tuyển Đại học, Trung cấp chính quy tuyển mới (vượt 5.6% so với cùng kỳ 2023).

Những kết quả đạt được trong công tác triển khai thực hiện thời gian qua của Công an tỉnh và các đơn vị địa phương,  góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Ngọc Huấn, Tùng Lâm