Công an tỉnh Bình Phước
Phòng An ninh kinh tế sơ kết công tác Đảng và công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2024
Lượt xem: 192
Chi bộ phòng An ninh kinh tế (ANKT) Công an tỉnh vừa sơ kết công tác Đảng và công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2024. Đồng chí Đại tá Nguyễn Phương Đằng, UVBTV Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự chỉ đạo hội nghị cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ và cơ quan UBKT Đảng uỷ Công an tỉnh.  

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

Bám sát tình hình của công tác xây dựng Đảng được Chi bộ đơn vị  chủ động triển khai và thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh, qua đó trong 6 tháng đầu năm đơn vị đã báo cáo Đảng uỷ Công an tỉnh 17 chương trình, kế hoạch liên quan đến công tác xây dựng Đảng; đã ban hành 3 quyết định, 3 thông báo, 10 kế hoạch tập trung vào công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, dân chủ, kỷ cương.

anh tin bai

Đồng chí Thượng tá Ngô Thanh Hoà, Bí thư Chi bộ, Trưởng Phòng ANKT báo cáo một số nội dung tại hội nghị

anh tin bai

Đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ cùng dự hội nghị

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2024, bám sát sự chỉ đạo của Cục AN ninh kinh tế - Bộ Công an, của Ban thường vụ, Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng An ninh kinh tế đã làm tốt chức năng tham mưu và triển khai hiệu quả các nhiệm vụ góp phần bảo đảm ANTT, ANKT tại các khu công nghiệp, các địa phương trong tỉnh.

Trong đó, tham mưu Công an tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả 7 quy chế, Kế hoạch phối hợp với các Sở, ban ngành trong công tác đảm bảo ANQG, ANKT trên địa bàn tỉnh; chủ trì phối hợp với Liên đoàn lao động tỉnh, Sở LĐTB và XH, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh tổ chức hội nghị ký kết kế hoạch phối hợp  và toạ đàm nghiệp vụ về công tác đảm bảo ANTT, an ninh công nhân trên địa bàn tỉnh. Tham mưu Giám đốc Công an tỉnh trao đổi Cục ANKT, kết quả thực hiện 43 chương trình, kế hoạch liên quan đến công tác đảm bảo ANKT của tỉnh. Ngoài ra, trong thời gian qua, Phòng ANKT đã tham mưu Giám đốc Công an tỉnh kiến nghị Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Cục ANKT Bộ Công an chỉ đạo giải quyết 5 vụ việc phức tạp ANTT, việc thực hiện chế độ chính sách tác động đến ANCN; tập trung nâng cao chất lượng hiệu quả các mặt công tác NVCB.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Đại diện các đồng chí trong Cấp uỷ ban lãnh đạo, chỉ huy các Đội báo cáo tham luận tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện các Đội trong đơn vị đã tập trung thảo luận và đánh giá làm rõ thêm những kết quả đạt được trong thời gian qua, những khó khăn, hạn chế, nguyên nhân để đề xuất các giải pháp khắc phục thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Đảng và công tác kiểm tra, giám sát thời gian từ nay đến cuối năm, các nhiệm vụ chỉ tiêu đối với lĩnh vực ANKT trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

Đồng chí Đại tá Nguyễn Phương Đằng, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đại tá Nguyễn Phương Đằng, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã nhấn mạnh một số kết quả mà lực lượng ANKT Công an tỉnh đã phấn đấu đạt được trong 6 tháng đầu năm, qua đó đã góp phần bảo đảm ANKT, chủ động tham mưu để giải quyết kịp thời những vụ việc phức tạp liên quan trên địa bàn tỉnh. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới trong báo cáo đã nêu cụ thể, Đồng chí Phó Giám đốc chỉ đạo lưu ý một số nội dung cơ bản: Tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 12, ngày 5/1/2017 của Bộ chính trị về tăng cường về sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo ANKT trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế; chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu kịp thời các vấn đề liên quan đến tình hình; phối hợp với các đơn vị liên quan mở các lớp huấn luyện nghiệp vụ tại các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hướng dẫn các cơ quan tổ chức kinh tế thực hiện quyền nghĩa vụ, trách nhiệm bảo vệ ANQG trên lĩnh vực kinh tế; tập trung đôn đốc chỉ đạo lực lượng hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ chưa đạt yêu cầu mà Công an tỉnh giao trong năm 2024.

Ngọc Huấn, Quách Văn Hà