Công an tỉnh Bình Phước
Tập trung đấu tranh quyết liệt với tội phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo
Lượt xem: 370
Chiều 7-12, đồng chí Đại tá Nguyễn Huy Hải, Phó giám đốc Công an tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với đại diện lãnh đạo một số đơn vị nghiệp vụ về công tác phối hợp trong phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.  

Theo báo cáo của phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tại buổi làm việc, từ đầu năm 2023 đến nay, thực hiện quyết liệt các chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh, các đơn vị nghiệp vụ đã triển khai thực hiện hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo. Cơ quan chức năng đã tổ chức vận động thu hồi được 456 vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, 335 viên đạn các loại. Đã phát hiện bắt giữ 19 vụ, 46 đối tượng vi phạm liên quan đến VK, VLN, CCHT, thu giữ 16 khẩu súng cùng 48 viên đạn các loại. Đã khởi tố 10 vụ, 15 bị can, xử lý hành chính 9 vụ, 31 đối tượng. Vi phạm về pháo, từ tháng 2/2023 đến nay, đã bắt giữ 10 vụ, 10 đối tượng, thu giữ 371,1 kg pháo các loại, so với cùng kỳ năm trước giảm 2 vụ, 2 đối tượng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ đã phát biểu nêu lên những khó khăn, vướng mắc, tồn tại hạn chế và đề ra các giải pháp thực hiện trong thời gian tới nhằm phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với loại tội phạm này.

Phát biểu kết luận, đồng chí Đại tá Nguyễn Huy Hải, Phó giám đốc Công an tỉnh đã phân tích nguyên nhân những tồn tại, đồng thời chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục thực hiện tốt công tác nắm tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động xây dựng các biện pháp, giải pháp phòng ngừa, đấu tranh và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật về VK, VLN, CCHT và pháo. Tập trung đấu tranh quyết liệt, hiệu quả nhằm đảm bảo ANTT, góp phần kéo giảm loại tội phạm này, nhất là từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

anh tin bai

Đồng chí Đại tá Nguyễn Huy Hải, Phó giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

 
Trung Sinh