Công an tỉnh Bình Phước
Tuyên truyền phòng, chống tội phạm và mua bán người cho hơn 100 phụ nữ phường Minh Hưng
Lượt xem: 69
Sáng 21/7, Tổ Tuyên truyền Công an tỉnh phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức buổi tuyên truyền phòng, chống tội phạm và mua bán người cho hội viên phụ nữ phường Minh Hưng, thị xã Chơn Thành.

Mở đầu buổi tuyên truyền, toàn thể đại biểu và hội viên phụ nữ đã nghiêm trang dành phút mặc niệm tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần hồi 13 giờ 38 phút ngày 19/7/2024.

anh tin bai

Đại biểu và hội viên phụ nữ thực hiện nghi thức mặc niệm tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tiếp sau đó, hơn 100 cán bộ, hội viên phụ nữ cơ sở đã được nghe báo cáo viên Tổ Tuyên truyền Công an tỉnh thông tin về tình hình tội phạm trên địa bàn tỉnh và thị xã Chơn Thành; đồng thời hướng dẫn kỹ năng phòng ngừa tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản; cảnh báo những hành vi vi phạm an ninh mạng phổ biến và phương thức, thủ đoạn hoạt động lừa đảo của kẻ xấu trên không gian mạng; thực trạng tội phạm mua bán người và cách phòng chống. Đặc biệt là việc vận động từng học viên và người thân, xóm giềng tích cực hưởng ứng các hoạt động giữ gìn ANTT trong thời gian chuẩn bị Lễ Quốc tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nêu cao cảnh giác trước những thông tin xấu độc, xuyên tạc chế độ, nói xấu Đảng, lãnh đạo và những thông tin không đúng liên quan đến đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên không gian mạng.

anh tin bai

Trung tá Nguyễn Văn Thủy, Đội trưởng Tuyên truyền, giáo dục (Thành viên Tổ Tuyên truyền Công an tỉnh) báo cáo các chuyên đề.

anh tin bai

Các hội viên phụ nữ theo dõi buổi tuyên truyền

Bằng hình thức tuyên truyền và tương tác trực tiếp giữa tuyên truyền viên với các hội viên phụ nữ đã tạo sự thu hút, hấp dẫn và giúp các hội viên hiểu rõ, nắm sâu hơn những kiến thức liên quan đến chủ đề tại buổi tuyên truyền. 

Đây là hoạt động phối hợp thường xuyên giữa Hội Liện hiệp Phụ nữ tỉnh và Công an tỉnh nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật; kỹ năng phòng chống các loại tội phạm, nhất là nhóm hành vi xâm hại phụ nữa, trẻ em và mua bán người đang diễn biến phức tạp trong giai đoạn hiện nay tại các địa bàn cơ sở trong tỉnh.

Văn Thủy, Kim Thư