Công an tỉnh Bình Phước
Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ bắt tổ ong vò vẽ tránh nguy hiểm cho người dân
Lượt xem: 907
Ngày 09-7, nhận được tin của người dân tại đường Ngô Gia Tự, KP. Phú Tân, P. Tân Phú, TP. Đồng Xoài về việc có tổ Ong vò vẽ lớn trên cây Bằng Lăng, đã có người bị ong đốt, khiến nhân dân lo lắng. Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Cong an tỉnh đã điều 01 xe cứu hộ cùng cán bộ đến để xử lý tổ ong tránh gây nguy hiểm cho người dân.
anh tin bai

Lực lượng cảnh sát cứu nạn cứu hộ đã tiến hành xử lý tổ ong vò vẽ tránh gây nguy hểm cho người dân

Tổ ong có kích thước lớn, nằm trên ngọn cây Bằng Lăng, đã có nhiều người dân tại đây bị ong bay xuống đốt, gây lo lắng cho người dân, nhất là lo sợ trẻ em tại khu vực này có nguy cơ bị ong đốt. Khoảng 18 giờ, 05 cán bộ chiến sỹ cùng 01 xe cứu hộ đã đến hiện trường để xử lý tổ ong. Lực lượng cứu nạn cứu hộ đã mặc đồ bảo hộ ngồi trên cabin xe thang tới gần tổ ong và xử lý thành công, đem đi tiêu huỷ.  

Được biết Ong vò vẽ, là thành viên lớn nhất và hung hãn nhất trong họ ong bắp cày, nó có độc tính cao. Người bị ong vò vẽ chích khả năng sốc phản vệ, nổi mề đay, tay chân lạnh, mạch yếu, các biến chứng suy gan, thận. Độc tố của ong có thể gây tử vong sau 15 phút. Loài này sau khi đốt không để lại vòi nên có thể chích thêm nhiều người.


Minh Hà, Quốc Trường