Công an tỉnh Bình Phước
Xử lý nghiêm hành vi chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc
Lượt xem: 55
Tín ngưỡng, tôn giáo có ảnh hưởng lớn đối với đời sống của cộng đồng dân tộc thiểu số. Vì vậy, các thế lực thù địch chưa bao giờ từ bỏ lợi dụng vấn đề này để kích động, chống phá. Chủ động đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu chống phá, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc là vấn đề đang được quan tâm sâu sắc trong giai đoạn hiện nay.  
anh tin bai

Phát huy vai trò của chức sắc, chức việc, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số góp phần làm nên sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc

Để làm tốt nhiệm vụ trên, các cấp uỷ Đảng đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cơ quan hành chính Nhà nước, chính quyền các cấp và Nhân dân về vị trí, tầm quan trọng của việc phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Trong đó, tiếp tục quán triệt quan điểm, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc, về vị trí, tầm quan trọng của việc phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết trong dân tộc hiện nay. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, phát huy hiệu quả các phương tiện thông tin đại chúng, các loại hình văn hoá, nghệ thuật, kết hợp chặt chẽ giữa tuyên truyền, vận động với giáo dục truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Bên cạnh đó, ngành chức năng cũng chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, lắng nghe ý kiến đóng góp, kiến nghị, phản ánh của cử tri, người Việt Nam ở nước ngoài và Nhân dân để xem xét, giải quyết kịp thời. Ngoài ra, vai trò của già làng, trưởng bản, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số được phát huy hiệu quả hơn, tạo sức mạnh đại đoàn kết dân tộc và sự đồng thuận xã hội.

Mới đây, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành Kế hoạch số 245/KH-UBND ngày 2/8/2024 thực hiện Nghị quyết số 94/NQ-CP ngày 19/6/2024 của Chính phủ về việc ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII về tiếp tục phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc. 

Theo đó, Kế hoạch yêu cầu việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 94/NQ-CP và Chương trình hành động số 62-CTr/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ phải nghiêm túc, đồng bộ, hiệu quả từ tỉnh đến cơ sở, sát với yêu cầu, nhiệm vụ và đặc điểm tình hình của cơ quan, đơn vị, địa phương. Đối với Công an tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng dân chủ để chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Xử lý nghiêm các sai phạm đối với hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh.

Thu Thảo