Công an tỉnh Bình Phước
Công an tỉnh biểu dương gương người tốt việc tốt
Lượt xem: 93
Ngày 6-6, đồng chí Đại tá Dương Văn Mạnh, Tỉnh ủy viên, Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công an tỉnh đã ký thông báo biểu dương toàn lực lượng gương đồng chí Trung uý Bạch Đình Hiệp, cán bộ Đội Khám nghiệm hiện trường, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh đã nhặt được ví tiền, bên trong có nhiều giấy tờ tùy thân trả lại người bị mất.

anh tin bai

  Trung uý Bạch Đình Hiệp (người đứng giữa) và Thượng uý Phan Quốc Việt (bên phải ảnh) đến Công an xã trình báo vụ việc.

anh tin bai

Công an xã Kim Chung trao trả tài sản cho anh Đào Văn Đăng

Trước đó vào ngày 18/5/2024, đồng chí Trung uý Bạch Đình Hiệp được cử đi tập huấn nghiệp vụ Kỹ thuật hình sự tại Viện Khoa học hình sự Bộ Công an (từ ngày 13/5/2024 đến 13/8/2024), trong lúc trên đường đi bộ ăn tối cùng đồng chí Thượng uý Phan Quốc Việt (học viên cùng lớp tập huấn) đã nhặt được một ví da bên trong có 3.850.000 đồng, cùng nhiều giấy tờ tuỳ thân khác. Đồng chí Hiệp và đồng chí Việt đã nhanh chóng đến Công an xã Kim Chung, huyện Hoài Đức trình báo vụ việc, giao nộp chiếc ví và toàn bộ tài sản bên trong để tìm người bị làm rơi tài sản.  

Sau khi tiếp nhận, qua xác minh Công an xã Kim Chung, huyện Hoài Đức  đã xác định được chủ sở hữu là anh Đào Văn Đăng, sinh năm 1991, ngụ xã Phùng Tiến, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội, đông thời mời anh đến Công an xã để làm thủ tục trao trả tài sản.

anh tin bai

Thư cảm ơn của anh Đào Văn Đăng gửi Viện Khoa học hình sự Bộ Công an

Nhận được tài sản bị mất, anh Đăng bày tỏ niềm vui mừng và cảm kích trước hành động không tham của rơi của Trung uý Bạch Đình Hiệp và Thượng uý Phan Quốc Việt nên đã viết thư cảm ơn. Đồng thời, Chủ tịch UBND xã Kim Chung tặng Giấy khen cho đồng chí Hiệp và đồng chí Việt.

Hành động nhặt được của rơi trả lại người bị mất của đồng chí Hiệp và đồng chí Việt là nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc… xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo. Qua đó, lan tỏa hình ảnh đẹp của lực lượng Công an tỉnh Bình Phước góp phần xây dựng hình ảnh đẹp “Vì nhân dân phục vụ” của lực lượng Công an nhân dân. 

Thế Hiệu - Hà Minh